Nữ giảng viên 9x nổi bật giữa đồng lúa vàng Tây Bắc

Sinh năm 1991, Hà Thị Kiều Trang hiện đang là giảng viên trường CĐ Sư phạm Điện Biên.

23/09/2015 14:27

Hà Thị Kiều Trang, SN 5/5/1991 tại phường Noong Bua, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên hiện đang công tác tại tổ Tin, khoa Tự nhiên, trường CĐ Sư phạm Điện Biên.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống dạy học, khi có bố mà các anh chị đều là giáo viên, Kiều Trang ngay từ nhỏ đã có nguyện vọng được đứng trên bục giảng.

Từ nhỏ, Trang đã thường theo bố đi làm, chính vì thế giảng đường đại học vốn không xa lạ với cô.

Nữ giảng viên 9x là cựu sinh viên khoa Hệ thống thông tin, ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Vốn có thể tìm cho mình một công việc phù hợp hơn với ngành theo học, nhưng do yêu thích nghề giáo từ nhỏ, hơn nữa cô cũng muốn cống hiến tuổi trẻ tri thức cho các sinh viên dân tộc nên Kiều Trang đã chọn theo nghiệp của bố.

Lúc mới bắt đầu đi làm, sinh viên đã nhầm Kiều Trang là sinh viên bởi vì không những tuổi còn trẻ mà ngoại hình của giảng viên 9x cũng trẻ trung và xinh đẹp.

Công tác được một thời gian, Kiều Trang được giao nhiệm vụ làm chủ nhiệm một lớp có nhiều học sinh ham chơi và cá biệt.

 “Nhưng từ khi mình chủ nhiệm, mọi chuyện đã thay đổi theo chiều hướng tốt. Mình thấy rất hạnh phúc vì các em có xu hướng tích cực hơn và mình cũng yêu học trò của mình hơn”, Kiều Trang tâm sự.

Vì là một giảng viên trẻ, Kiều Trang luôn giữ khoảng cách gần gũi với sinh viên của mình. Cô mong muốn sinh viên của mình có được tâm lý thoải mái trong học tập.

Hơn nữa, sinh viên của cô đa phần là người dân tộc ngoan ngoãn, hiền lành nên cô cũng không gặp khó khăn gì cho việc giảng dạy.

Nữ giảng viên 9x xinh đẹp này còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trường khi là Phó bí thư Đoàn khoa, Ủy viên BCH Đoàn trường, đồng thời phụ trách đội thanh niên tình nguyện trường CĐ Sư phạm Điện Biên tại làng trẻ SOS.

Kiều Trang vẫn đang tích cực rèn luyện và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp để có thể trở thành một giảng viên giỏi.

Ảnh: Thế Thiên

Theo Trà Trang/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục