9 nhóm nhạc được fan Kpop 'tâng bốc quà đà'

Có những nhóm nhạc giành được nhiều sự chú ý bằng những lí do vô cùng đơn giản.

12/02/2016 08:00

Khi mới ra mắt, A Pink đã gây dựng được nhiều sự chú ý và ủng hộ từ phía các fan và những thần tượng đồng nghiệp. Mặc dù hướng đến hình tượng một nhóm nhạc tài năng nhưng A Pink liên tục bị công chúng gắn mác 'nhóm nhạc nữ dễ thương duy nhất được phép theo đuổi phong cách vintage'. 

Điều này không chỉ là một thiệt thòi cho nhóm mà còn cho cả các nhóm nhạc khác, điển hình như G-Friend và Lovelyz. Hai nhóm nhạc này thường xuyên bị coi là bắt chước hình tượng của A Pink.

Miss A được coi là một nhóm nhạc toàn hit. Tuy nhiên, sản phẩm mới đây của nhóm sau một thời gian dài vắng bóng – Only You – lại bị đánh giá là đơn giản và chưa thực sự ấn tượng. 

Thế nhưng Only You vẫn thu hút được rất nhiều sự chú ý nhờ những bài viết phân tích về một tiếng la hét bí ẩn nào đó trong ca khúc.

Được khen ngợi nhờ hình tượng độc đáo và ý tưởng mới mẻ trong từng ca khúc, tuy nhiên, Orange Caramel lại khá lép vế so với các cô gái After School về giọng hát. 

Trong khi After School luôn nỗ lực thể hiện khả năng ca hát thì Orange Caramel lại sử dụng chất giọng 'em bé' và lời bài hát khó hiểu.

AOA là một trong những ví dụ điển hình nhất của việc 'bỗng dưng nổi tiếng'. Ngay sau khi nổi tiếng, nhóm đã bỏ rơi hình tượng nhóm nhạc chơi nhạc cụ vì thấy nó không hiệu quả và chuyển sang xu hướng vũ đạo sexy.

Khi mới ra mắt, Sistar đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích và ghét bỏ. Tuy nhiên, nhóm đã vươn lên thuộc hàng top trong số các nhóm nhạc nữ Kpop. Tất cả là nhờ những sản phẩm âm nhạc gây nghiện, điển hình như Alone – một bài hát gây xúc động cho nhiều người nghe. Thế nhưng, trong thời gian gần đây, Sistar lại tập trung hơn đến thể loại nhạc mùa hè sôi động như Shake It.

VIXX khiến nhiều người phải tự hỏi điều gì đã khiến họ gây sốt truyền thông đến thế? Chỉ sở hữu vũ đạo bắt mắt, VIXX đã đưa tên tuổi của mình thống trị trên internet và thậm chí là vượt qua cả những đàn anh như B1A4 hay Teen Top.

Trong năm 2015, iKon đã chính thức tấn công thị trường Kpop bằng những ca khúc có vẻ như đã được chuẩn bị trước hàng năm trời. Thế nhưng, màn ra mắt của nhóm lại chưa thực sự để lại nhiều dấu ấn. Rất nhiều người cho rằng iKon tạo ra được cơn sốt chỉ đơn thuần là vì nhóm trực thuộc YG.

CNBlue là một ban nhạc điển hình khi nhắc đến các ban nhạc của Kpop. Tuy nhiên, trong những năm qua, CNBlue đã dần dần chìm xuống theo thời gian và sự thay đổi của âm nhạc. Ca khúc Cinderella của nhóm cũng được coi là một thành công tuy nhiên không để lại được nhiều ấn tượng như các sản phẩm trước đây.

Theo Minh Ngọc/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục