‘Đọ’ khả năng 'sống sót' của các nhóm nhạc nam Hàn Quốc

Những nhóm nhạc này đã phá bỏ 'lời nguyền 5 năm tan rã' tại Kpop.

03/01/2016 11:25

Sau 19 năm (cách tính tuổi của Hàn Quốc) hoạt động, Shinhwa đã trở thành những ‘ông chú’. Thế nhưng, sức hút và chỗ đứng của nhóm chưa bao giờ bị lung lay ở làng nhạc Hàn.

Dù đã bị chia thành 2 mảnh nhưng TVXQ vẫn là tường thành của Kpop với lượng fan khủng, những kỷ lục ấn tượng và sự nghiệp âm nhạc kéo dài 13 năm.

Từ một nhóm nhạc ‘tạm bợ’, được SM thành lập từ những thực tập sinh không biết làm gì, Super Junior đã trở thành một trong những nhóm nam thành công nhất nhì Kpop. Có khởi đầu không mấy bền vững nhưng Super Junior đã gắn bó và cùng nhau phát triển trong suốt 12 năm qua.

Sau 11 năm hoạt động, Big Bang đã vươn lên vị trí nhóm nam quyền lực nhất Kpop. Thành tích 5 chàng trai làm được giờ đây không chỉ gói gọn trong khu vực Hàn Quốc mà trên cả thế giới.

F.T. Island ra mắt năm 2007. Ngay từ album đầu tay mang tên Cheerful Sensibility, nhóm đã gặt hái rất nhiều thành công, tạo tiền đề cho chỗ đứng vững chắc mà các chàng trai có hiện giờ.

Ra mắt cùng SHINee năm 2008, em út của nhóm: Taemin mới 24 tuổi nhưng đã có 9 năm hoạt động nghệ thuật.

Năm 2008 được đón chào 2 nhóm nam tài năng, có phong cách nổi bật là SHINee và 2PM. Trong khi SHINee theo phong cách tươi trẻ, 2PM lại xâu dựng hình tượng dã thú nam tính. Sau 9 năm, mỗi nhóm đã có một con đường với những thành tích riêng.

Một năm sau màn ra mắt thành công của SHINee và 2PM là sự xuất hiện của nhóm nhạc nhà Cube: Beast.

Có cùng 7 năm hoạt động nhưng sự nghiệp của Infinite và…

…Teen Top lại khá khác biệt. Trong khi Infinite xây dựng được chỗ đứng vững chắc thì Teen Top vẫn chới với giữa muôn vàn nhóm nhạc nam Hàn Quốc.

Tương tự Teen Top, B1A4 vẫn chưa có nhiều thành tích vang dội trong 6 năm qua.

5 năm qua, EXO gặt hái vô số thành công. Tuy nhiên, nhóm cũng đi qua những thăng trầm, đặc biệt là sự ra đi của 3 thành viên Kris, Luhan và Tao.

Đã có 5 năm hoạt động nhưng VIXX chỉ thực sự thành công và nổi tiếng trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Có thời gian hoạt động 5 năm giống EXO, VIXX còn có BTOB và B.A.P. 

Trong đó, BTOB khá chật vật và chỉ được chú ý gần đây khi thành viên Sung Jae tham gia các phim truyền hình và game show. 

Theo Lan Phương/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục