Những kỷ lục chưa ai đánh bại của 'kẻ điên' G-Dragon

Không chỉ fan mà nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng mê mệt G-Dragon.

18/08/2015 10:37

G-Dragon (tên thật Kwon Ji-Yong) là trưởng nhóm của Big Bang và sinh ngày18/8/1988. Có lẽ không cần giới thiệu quá nhiều về G-Dragon, khán giả cũng biết rõ về chàng trưởng nhóm tài năng này.

Không chỉ fan mà cả cộng đồng người hâm mộ nhạc Hàn nói chung đều dành cho G-Dragon một tình cảm hay ấn tượng riêng. 

Bởi ở Kpop, G-Dragon như một biểu tượng về tài năng, khả năng sáng tác nhạc và trên hết là phong cách riêng, cá tính, có phần nổi loạn. G-Dragon được yêu mến, được hâm mộ bởi G-Dragon là chính G-Dragon mà không giống bất cứ một ngôi sao âm nhạc nào khác.

Có những lúc khán giả phải choáng váng trước độ “điên loạn” của G-Dragon trong MV hay trên sân khấu, nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của G-Dragon và cũng không ai làm được như G-Dragon.

Ngoài sự hâm mộ của hàng triệu fan, còn một bằng chứng khác chứng minh quyền lực của G-Dragon ở Kpop, đó chính là những kỷ lục âm nhạc mà đến giờ chỉ mình trưởng nhóm Big Bang làm được.

Tham gia nhóm nhạc khi mới 5 tuổi: G-Dragon được mời gia nhập nhóm Little Roora (phiên bản nhí của nhóm nhạc Roora đình đám thời đó) khi chỉ mới 5 tuổi. Tuy tan rã một thời gian sau đó nhưng Little Roora cũng đã để lại dấu ấn riêng với nhiều ca khúc thú vị.

Rapper trẻ tuổi nhất Hàn Quốc: Sau khi Roora tan rã, G-Dragon tiếp tục chiến thắng trong nhiều cuộc thi nhảy khác nhau và trở thành thực tập sinh của SM Ent. 

Năm 9 tuổi, G-Dragon quyết tâm theo đuổi dòng nhạc hip hop, và sau đó 3 năm, G-Dragon trở thành rapper trẻ nhất Hàn Quốc. Năm 2001, G-Dragon đã lần đầu tiên góp mặt trong một album hip-hop Hàn Quốc mang tên Flex, dưới sự đỡ đầu của nhóm hip-hop People's Crew.

Nghệ sĩ châu Á có thứ hạng cao nhất tại BXH nghệ sĩ toàn cầu trên Itunes: Sau khi rời SM và đến với YG, G-Dragon đã trải qua những phút luyện tập chán nản và mệt mỏi tới cực độ, tuy vậy anh chàng vẫn đấu tranh không ngừng nghỉ để theo đuổi đam mê.

Năm 2006, G-Dragon bắt đầu ra mắt công chúng trong vai trò thành viên nhóm nhạc Big Bang.

Năm 2009, G-Dragon chính thức bắt đầu sự nghiệp solo với album đầu tay Heartbreaker. Sản phẩm này thành công một cách rực rỡ, chứng tỏ khả năng đa dạng của G-Dragon trong việc sáng tác, hát và rap.

Những sản phẩm solo sau đó của G-Dragon mỗi khi phát hành đều leo lên vị trí cao nhất trên các BXH âm nhạc Hàn Quốc. Thậm chí, album Coup d'etat phát hành năm 2013 còn giúp G-Dragon trở thành nghệ sĩ châu Á có thứ hạng cao nhất tại Bảng xếp hạng nghệ sĩ toàn cầu trên Itunes. 

Nghệ sĩ solo nhận nhiều giải MAMA nhất trong một năm: Thành công của Coup D'état còn giúp G-Dragon nhận tổng cộng 4 giải thưởng tại Mnet Asian Music Awards lần thứ 15: Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất, Video âm nhạc hay nhất cho Coup D'etat, 

Màn trình diễn nhảy xuất sắc nhất cho Crooked và giải thưởng quan trọng nhất, Nghệ sĩ của năm. Đến thời điểm hiện tại, G-Dragon là nghệ sĩ solo duy nhất đạt được nhiều giải thưởng nhất trong một lễ trao giải MAMA.

Nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có chuyến lưu diễn quanh 4 sân vận động mái vòm ở Nhật Bản: Sau thành công của loạt album solo, G-Dragon bắt tay vào thực hiện G-Dragon 2013 1st World Tour. 

Với tour diễn hoành tráng này, G-Dragon trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có chuyến lưu diễn quanh 4 sân vận động mái vòm ở Nhật Bản và nghệ sĩ solo Hàn Quốc thứ hai có chuyến lưu diễn thế giới (sau Bi Rain).

Ca sĩ thần tượng sở hữu nhiều ca khúc tự sáng tác nhất: Một trong những yếu tố làm nên nét riêng của G-Dragon chính là việc anh chàng tự sáng tác các ca khúc do mình hát. Không những thế, nam ca sĩ còn sáng tác, sản xuất nhiều ca khúc đã làm nên tên tuổi cho Big Bang.

Với album mới nhất của Big Bang mang tên Made, số lượng các ca khúc được G-Dragon đăng ký bản quyền đã vượt qua mốc 150. Con số này giúp GD đứng thứ 5 trong top những nhà sản xuất âm nhạc kiếm được nhiều tiền bản quyền nhất. 

Còn về phía ca sĩ thần tượng tự sản xuất âm nhạc, trưởng nhóm Big Bang tự hào đứng ở vị trí số 1.

Nhờ số ca khúc khổng lồ, tiền thu được từ bản quyền sáng tác hàng năm của anh chàng lên tới 790 triệu won (tương đương 15 tỷ đồng).

Theo Phương Dung/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục