Những mỹ nam Kpop gánh đầy trọng trách trên vai

G-Dragon, Yunho, Jun. K... đều là những thần tượng đa tài của Kpop.

11/06/2015 00:01

Mặc dù iKon còn chưa ra mắt nhưng vai trò của B.I đã được thể hiện rất rõ ràng thông qua 2 chương trình thực tế sống còn WIN: Who Is Next? Và Mix&Match. 

Không chỉ là trưởng nhóm dẫn dắt các thành viên, B.I còn chứng tỏ được khả năng của mình thông qua khả năng rap ấn tượng và sáng tác ra những ca khúc bắt tai như Long Time No See, Climax hay mới đây nhất là ca khúc chủ đạo của Winner - Empty. Nhiều người cho rằng B.I sẽ sớm trở thành G-Dragon thứ hai của YG.

Mặc dù Super Junior là một nhóm nhạc đông thành viên nhưng Eunhyuk vẫn đảm nhiệm đến 2 vai trò đó là rapper chính và nhảy chính. Tuy nhiên, vai trò nhảy chính vẫn có phần lấn át hơn do phong cách rap của Eunhyuk không quá đặc biệt. Anh gây được nhiều ấn tượng nhờ những màn nhảy cover Michael Jackson, Robot dance hay break dance trên những chương trình tạp kĩ.

G-Dragon nổi tiếng là một thần tượng đa tài của Kpop. Ngoài vị trí là thủ lĩnh của Big Bang, G-Dragon còn đảm nhiệm vai trò là rapper chính trong nhóm. Nhờ phong cách rap độc đáo, G-Dragon đã nhanh chóng xây dựng được sự nghiệp solo cho riêng mình.

Không chỉ thế, anh còn đang là nhà sản xuất chính cho Big Bang. Rất nhiều ca khúc đình đám của nhóm là do một tay G-Dragon sáng tác, trong đó phải kể đến Lies, Tonight, Blue... hay mới đây nhất là bài hit Loser. G-Dragon luôn nằm trong top những nhà sản xuất có doanh thu từ tiền bản quyền cao nhất của Kpop.

Không chỉ là trưởng nhóm của GOT7, JB còn giúp các ca khúc của nhóm trở nên ấn tượng hơn khi phô diễn giọng hát khỏe khoắn.

Trong nhóm, JB vừa là trưởng nhóm vừa là hát chính.

Nhắc đến Jun. K chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ ngay đến giọng hát truyền cảm và kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện của anh. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, bên cạnh vai trò giọng ca chính của 2PM, Jun. K còn trở thành nhà sản xuất của nhóm. 

Ca khúc chủ đạo mới đây nhất của nhóm – Go Crazy do chính anh sáng tác và sản xuất. Trước đó, Jun.K còn tham gia sáng tác rất nhiều sản phẩm của nhóm tại Nhật Bản. Ca khúc chủ đề sắp tới mà 2PM chuẩn bị tung ra cũng do Jun.K sáng tác, sản xuất.

Tương tự, Junhyung cũng đảm nhận vai trò sản xuất âm nhạc trong Beast dù anh là rapper chính.

Vai trò của Kai trong EXO gần giống như Eunhyuk khi vừa là rap chính vừa là nhảy chính. Được mệnh danh là cỗ máy nhảy của EXO, Kai luôn khiến các fan phải tròn mắt bởi khả năng vũ đạo điêu luyện. 

Anh cũng từng nhận được rất nhiều lời khen từ đàn chị BoA nhờ giỏi kiểm soát độ nặng nhẹ của các bước nhảy và cân bằng giữa mạnh mẽ và uyển chuyển. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều rapper khác của SM, khả năng rap của Kai lại chưa được đánh giá cao.

Taeyang cũng là một thành viên đảm nhiệm nhiều vai trò trong Big Bang. Sở hữu giọng hát mượt mà và được đào tạo về thanh nhạc tại YG trong suốt 6 năm nên không có gì lạ khi Taeyang trở thành giọng ca chính của Big Bang. Anh thường xuyên là người thể hiện những đoạn điệp khúc và cao trào trong các ca khúc của nhóm.

Bên cạnh đó, Taeyang cũng là thành viên có khả năng vũ đạo nổi trội nhất trong nhóm. Tuy nhiên, vai trò nhảy chính của anh chỉ được thể hiện thông qua các màn giao lưu ngắn trên show truyền hình.

Tuy không phải là một nghệ sĩ có giọng ca quá xuất sắc nhưng Yunho là một vũ công có khả năng vũ đạo nổi trội nhất nhì của Kpop. Đặc biệt, ở góc độ trưởng nhóm, anh luôn được bình chọn là trưởng nhóm tuyệt vời nhất với khả năng dẫn dắt và tinh thần trách nhiệm cao. 

Yunho đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm một cách rất nghiêm túc. Mặc dù hiện tại, TVXQ chỉ còn 2 thành viên nhưng trong mỗi màn giới thiệu, anh chàng vẫn luôn tự giới thiệu bản thân là “trưởng nhóm của TVXQ” trước tiên.

Tương tự như G-Dragon, Zico cũng đảm nhiệm đến 3 vai trò trong Block B đó là trưởng nhóm, rap chính và nhà sản xuất. 

Nổi lên như một rapper đình đám trong giới underground ngay từ trước khi ra mắt, Zico đã thu hút được một lượng fan lớn bằng phong cách rap freestyle sôi động. Bên cạnh đó, anh còn có khả năng sáng tác nhạc và viết lời tốt, trong đó, H.E.R và Jackpot là 2 ca khúc nhận được phản hồi tích cực nhất từ phía khán giả.

Theo Minh Ngọc/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục