6 tiểu hoa đán 9X được khán giả yêu thích nhất

Màn ảnh Hoa ngữ đang chứng kiến sự thành công của nhiều diễn viên trẻ xinh đẹp và tài năng.

11/08/2015 20:00

Nếu như thời gian trước, màn ảnh xứ Trung chứng kiến sự lên ngôi của những nữ diễn viên đã thành danh thì trong năm nay, khán giả được tiếp xúc với thế hệ diễn viên mới trẻ trung, xinh đẹp và tài năng. Họ được xem là những cơn gió mới giúp những bộ phim chuyển thể từ ngôn tình thêm cuốn hút. Khán giả Hoa ngữ mới đây đã tổi chức cuộc bình chọn và đưa ra 6 cái tên nữ diễn viên 9X được quan tâm nhất.

1. Trịnh Sảng: Trịnh Sảng là một trong những nữ diễn viên 9X thành công nhất trên màn ảnh Hoa ngữ cho đến thời điểm này. Cô sinh ngày 22/8/1991 tại Liêu Ninh,Thẩm Dương. Trịnh Sảng được đào tạo khá bài bản về diễn xuất tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Cô bắt đầu được công chúng biết đến qua vai diễn Sở Vũ Tiêm của bộ phim Cùng ngắm mưa sao băng. Chính bộ phim này đã mở ra cho Trịnh Sảng nhiều cơ hội trên màn ảnh. Cô được đề cử giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất lần thứ 25 của Liên Hoan phim truyền hình Golden Eagle.

Những năm gần đây, Trịnh Sảng liên tục được tin tưởng giao cho nhiều vai chính trong các dự án phim tầm cỡ. 

Dù vướng phải nhiều lùm xùm như nghi án dao kéo, bị chê diễn xuất thiếu biểu cảm... nhưng không thể phủ nhận những cố gắng của cô gái trẻ này trong thời gian qua.

2. Châu Đông Vũ: Nữ diễn viên sinh năm 1992 vô cùng may mắn khi được đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu chọn làm nữ chính trong bộ phim điện ảnh Chuyện tình cây táo gai.

Từ đây, sự nghiệp của cô "một bước lên sao", được gắn mác "hoa đán mới của làng phim Trung Quốc".

Sau đó, Đông Vũ được khá nhiều đạo diễn điện ảnh tin tưởng giao cho vai nữ chính trong các bộ phim Tương giang bắc khứ, Khuynh thành chi lệ, Cung tỏa trầm hương, Bạn cùng bàn, Tâm hoa lộ phóng, Bạo thất thần tham...

Châu Đông Vũ gây ấn tượng với người đối diện bởi vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết, đậm chất Á đông.

Cô được khen bởi khả năng diễn xuất nội tâm rất tốt.

3. Đich Lệ Nhiệt Ba: Địch Lệ Nhiệt Ba hiện là một trong những diễn viên trẻ đầy triển vọng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Cô sinh ngày 3/6/1992, đến từ Tân Cương và là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ.

Địch Lệ Nhiệt Ba học múa từ năm lên 9, trở thành diễn viên múa ở Tân Cương khi mới 15 tuổi. Năm 2009, người đẹp thi đậu vào Học viện Hý kịch Thượng Hải. Cô có vẻ đẹp đặc biệt với đôi mắt to, mũi cao, khuôn mặt hơi có nét lai.

Tuy còn trẻ nhưng Địch Lệ Nhiệt Ba là người đẹp rất có tiềm năng trong làng điện ảnh xứ Trung. Cô từng gây tiếng vang với nhiều vai diễn đáng chú ý trong các bộ phim Cổ kiếm kỳ đàm, Đại mạc dao, Chế tạo mỹ nhân, Tình yêu Weibo...

Hiện tại, Địch Lệ Nhiệt Ba đang chinh phục trái tim đông đảo người xem với vai diễn siêu sao Cao Văn trong Người tình kim cương. Cô nhận được nhiều lời khen khi thể hiện sinh động các mặt cảm xúc của nhân vật. Vai diễn của cô nàng thậm chí còn được so sánh với nhân vật Chun Song Yi của Jun Ji Hyun trong Vì sao đưa anh tới.

4. Cổ Lực Na Trát: Cổ Lực Na Trát sinh năm 1992, cũng là người dân tộc Duy Ngô Nhĩ, lớn lên ở Tân Cương. Cô xuất thân từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô tham gia bộ phim đầu tay là Hiên Viên Kiếm với tạo hình một nữ thần xinh đẹp, thanh thoát.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vốn là "tâm điểm" của giới truyền thông mỗi mùa tuyển sinh. Khi cô gái trẻ Cổ Lực Na Trát bước ra khỏi phòng thi, tất cả mọi ống kính bất giác đều hướng về phía cô. Ngoại hình xinh đẹp vượt trội của Na Trát đã lọt vào mắt xanh của một nhà quản lý nghệ sĩ.

Con đường nghệ thuật rộng mở trước mắt "tiểu nữ thần" này. Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Cổ Lực Na Trát còn là một người mẫu ảnh, vũ công sáng giá.

Gần đây, chuyện tình cảm của cô với nam diễn viên Trương Hàn cũng được khán giả quan tâm cao độ.

5. Ngô Thiến: Đầu năm nay, bộ phim ngôn tình chuyển thể Bên nhau trọn đời gây sốt trên màn ảnh nhiều quốc gia châu Á. Cùng với sức hút của cặp đôi chính trong phim là Chung Hán Lương và Đường Yên, hai diễn viên vào vai Hà Dĩ Thâm – Triệu Mặc Sênh lúc trẻ cũng để lại ấn tượng rất tốt cho khán giả, nhất là cô gái xinh đẹp Ngô Thiến – người vào vai “tiểu” Mặc Sênh.

Ngô Thiến sinh năm 1992, là sinh viên chuyên ngành diễn xuất của trường Đại học Vũ Hán. Cô học giỏi và rất được bạn bè yêu mến. Năm 2011, Ngô Thiến có tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồ Bắc và giành giải thưởng “người đẹp ăn ảnh”.

Khi mới là sinh viên năm thứ 2, Ngô Thiến bắt đầu tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như Mật mã màu cam, Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt, Tùy Đường anh hùng 4… Nhưng phải đến Bên nhau trọn đời, tên tuổi của Ngô Thiến mới được nhiều người biết tới.

Mặc dù còn khá trẻ nhưng là người có năng khiếu diễn xuất và được đào tạo bài bản nên Ngô Thiến hóa thân được nhiều vai diễn nội tâm.

6. Lý Thấm: Lý Thấm được đánh giá là một trong những diễn viên xinh đẹp và nội lực của làng phim Hoa ngữ. Cô từng được đánh giá cao khi nhận vai Tiết Bảo Thoa thời niên thiếu trong Tân Hồng Lâu Mộng.

Cô từng nhận được nhiều ái mộ từ khán giả khi đóng vai nữ chính trong Thiên kim trở về, sánh đôi cùng nam thần Lý Dịch Phong.

Sắp tới, Lý Thấm sẽ tham gia vào dự án phim ngôn tình đình đám Hóa ra anh vẫn ở đây. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tân Di Ổ, là cuốn tiểu thuyết ngôn tình "gối đầu giường" của nhiều thế hệ độc giả.

Trong phim, Lý Thấm vào vai Mạnh Tuyết, cô hoa khôi yêu thầm Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm) trong suốt 18 năm, một tình địch đáng gờm của Tô Vận Cẩm (Lưu Diệc Phi). Điều thú vị là Lý Thấm cũng từng "vượt mặt" Lưu Diệc Phi trong bảng xếp hạng các mỹ nhân xinh đẹp nhất Hoa ngữ.

Theo An Nguyên/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục