Dàn 'tình địch' đáng gờm của Hoắc Kiến Hoa trong Hoa thiên cốt

Ngoài nam chính Hoắc Kiến Hoa được đánh giá rất cao, những nam phụ còn lại của Hoa Thiên Cốt đều nhận được nhiều lời ngợi khen từ khán giả.

10/07/2015 20:13

Hoa Thiên Cốt là bộ phim truyền hình cổ trang tiên hiệp dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả, kể về chuyện tình thầy trò đầy ngang trái giữa Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) và Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa).

Hoa Thiên Cốt là một cô gái ngây thơ, trong sáng, dám yêu dám hận. Sinh ra mang trong người mùi hương có sức hút dẫn dụ yêu ma, mọi người đều coi nàng là quái vật, không dám đến gần. 

Từ lần đầu gặp Bạch Tử Họa ở yến tiệc của tiên giới, cuộc đời nàng vì ba chữ "Bạch Tử Họa" mà trầm luân.

Bạch Tử Họa là trưởng môn phái Trường Lưu thượng tiên. Trong cuốn tiểu thuyết gốc, nhân vật này được miêu tả là "áo trằng như họa, tài hoa phong nhã, siêu phàm mà ngạo mạn, lạnh lẽo mà lãnh đạm, nhưng vừa ấm áp vừa nhẹ nhàng như sương khói".

Một đời Bạch Tử Họa không phụ Trường Lưu, không phụ Lục giới, chỉ phụ người mình yêu (Hoa Thiên Cốt) và phụ chính bản thân mình. Anh cũng vì tình yêu với Hoa Thiên Cốt mà phải chịu trăm ngàn đau khổ, muôn vạn trầm luân.

Các độc giả trung thành với bộ truyện khá ưng ý khi mỹ nam Hoắc Kiến Hoa đảm nhận vai diễn này.

Tuy nhiên, trong phim, để đến được với Hoa Thiên Cốt, Bạch Tử Họa phải trải qua không ít thử thách từ những mỹ nam khác cũng si mê cô nàng đáng yêu.

1. Đông Phương Úc Khanh: Đông Phương Úc Khanh là Các chủ của Dị hủ các, phong lưu ngang ngược, tinh thông quỷ kế, có năng lực nắm giữ quá khứ.

 Ban đầu, Úc Khanh chỉ lợi dụng Hoa Thiên Cốt để hại Bạch Tử Họa, nhưng rồi sự trong sáng đáng yêu của Hoa Thiên Cốt đã khiến Úc Khanh động lòng. Hắn yêu nàng lúc nào không hay.

Úc Khanh hết lần này đến lần khác ra tay giúp đỡ Hoa Thiên Cốt. Thậm chí để nàng được sống thêm 1 năm, Úc Khanh đã chấp nhận đánh đổi 5 năm tuổi thọ của cuộc đời mình.

Cuối cùng vì đỡ một chưởng của Ma Nghiêm thay cho Thiên Cốt mà Úc Khanh phải chết. Trong những giờ khắc cuối cùng của cuộc đời, Úc Khanh vẫn chỉ lo cho Thiên Cốt sẽ không có ai bên cạnh che chở về sau.

Trương Đan Phong là nam diễn viên sinh năm 1983. Năm 2009, khi ở tuổi 27, anh đã kết hôn với nữ diễn viên Hồng Hân, hơn anh 11 tuổi.

Hồi đầu năm nay, anh từng đảm nhận vai diễn Độc Cô Cầu Bại trong bộ phim cổ trang gây sốt Thần điêu đại hiệp.

2. Mạnh Huyền Lãng (Viên Hiên Lãng): Trong phim, Mạnh Huyền Lãng không phải là vai chính nhưng lại vô cùng quan trọng trong diễn biến phim. Chàng là bạn học của Hoa Thiên Cốt ở Trường Lưu và đem lòng yêu thương cô.

Mạnh Huyền Lãng cũng chính là hoàng đế ở nhân gian, đồng thời là đệ tử của trưởng môn Trường Lưu Bạch Tử Họa. Mạnh Huyền Lãng là người ấm áp, ân cần, luôn yêu mến và chăm sóc Hoa Thiên Cốt rất chu đáo.

Thế nhưng, Huyền Lãng luôn tự trách bản thân vì không thể làm gì cho Hoa Thiên Cốt: "Ta luôn miệng nói yêu Hoa Thiên Cốt. Thế nhưng Sát Thiên Mạch vì nàng mà hi sinh tất cả. Đông Phương Úc Khanh vì nàng mà chết. Còn ta chẳng làm được gì cả".

Đảm nhận vai diễn Mạnh Huyền Lãng là nam diễn viên Từ Hải Kiều. Nhìn vẻ ngoài trẻ trung này, ít ai có thể ngờ năm nay anh đã 32 tuổi.

Nhiều người cho rằng Từ Hải Kiều ngoài đời thực nhìn đẹp trai hơn nhiều so với khi anh đảm nhiệm hình ảnh cổ trang.

Với chiều cao nổi bật 1m80, Từ Hải Kiều đang được nhiều đạo diễn Trung Quốc để mắt tới.

3. Sát Thiên Mạch: Sát Thiên Mạch được tôn xưng là Ma quân, đứng đầu ma giới. Nhưng đối với Sát Thiên Mạch, quyền lực chỉ là phù du, sắc đẹp mới là khôn cùng. Sát Thiên Mạch coi trọng nhan sắc hơn cả tính mạng.

Đây là nhân vật "ái nam ái nữ" trong phim. Thiên Mạch hết lòng yêu thương, săn sóc Hoa Thiên Cốt như một người em gái, bởi vì Hoa Thiên Cốt có dung mạo khá giống em gái đã mất của hắn.

Sát Thiên Mạch yêu thương Hoa Thiên Cốt đến mức đã thẳng thừng tuyên bố với Bạch Tử Họa: “Nếu ngươi dám để đệ tử của ngươi tổn hại nàng một phân, ta sẽ giết cả nhà ngươi. Nếu ngươi dám vì người trong thiên hạ tổn hại nàng một li, ta sẽ giết cả người trong thiên hạ!”

Vì Hoa Thiên Cốt, Thiên Mạch chấp nhận hi sinh cả tính mạng và nhan sắc - thứ mà hắn trân quý nhất.

Đảm nhận vai diễn này là nam diễn viên Mã Khả. Mặc dù tạo hình không giống nguyên tác cho lắm, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, anh vẫn thể hiện được nét "bá khí" cùng sự ma mị trong từng ánh mắt của một Sát Thiên Mạch "Lục giới đệ nhất mỹ nam" này. 

Mã Khả sinh năm 1990, là diễn viên, ca sĩ Đài Loan. Anh có chiều cao nổi bật 1m83.

Trái với hình ảnh yểu điệu trong phim, ngoài đời Mã Khả có sở thích rất nam tính: luyện võ Taewondo, chơi côn nhị khúc, chơi bóng rổ, chơi quần vợt.

Theo An Nguyên/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục