5 nữ hoàng quảng cáo triệu đô của làng giải trí Hàn Quốc

Hyeri (Girl's Day), Suzy (missA) là những gương mặt được các nhãn hàng xứ Kim chi săn đón, mời ký hợp đồng quảng cáo.

10/01/2016 20:12

1. Hyeri (Girl's Day): Hyeri (sinh năm 1994) là thành viên em út của nhóm nhạc Hàn Quốc Girl's Day. Cô được khán giả biết đến vào năm 2010 khi nhóm nhạc 4 người này ra mắt. Lúc đó, Hyeri đang là một cô gái 16 tuổi. Dù trẻ trung và xinh đẹp nhưng suốt thời gian ở nhóm, Hyeri không được đánh giá quá cao do khả năng vũ đạo, thanh nhạc chưa thật sự nổi bật. Đó là lí do dù tham gia showbiz gần 5 năm nhưng so với những đàn chị trong nhóm như Minah, Sojin và Yura, cái tên Hyeri vẫn còn khá mờ nhạt.

Nhưng dường như mọi chuyện đã thay đổi 180 độ từ vài tháng nay, khi Hyeri được lựa chọn đóng chính trong bộ phim truyền hình gây sốt Reply 1988 của kênh tvN. Bộ phim giúp cho Hyeri đạt được những thành công mà trong suốt 5 năm hoạt động nghệ thuật cô chưa được nếm trải: sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả, sự theo đuổi sát sao của truyền thông. Cũng nhờ vậy mà các hợp đồng quảng cáo đến như mưa với cô gái trẻ. Chỉ sau hơn một tháng, báo chí Hàn đã xưng tụng Hyeri là 'nữ hoàng quảng cáo mới'.

Chỉ tính từ sau khi tập đầu tiên của Reply 1988 lên sóng, Hyeri đã thu về hơn 20 tỷ won tiền quảng cáo (tương đương 18 triệu USD). Số tiền quảng cáo cô nhận được trong thời gian hoạt động ca hát chỉ khoảng 200 triệu won (tương đương 182.000 USD), tức là đã tăng lên 100 lần.

Thậm chí trong một thời gian ngắn, cô được 22 nhãn hàng khác nhau mời làm gương mặt đại diện. Đây là con số không nhỏ kể cả với những ngôi sao lớn.

2. Suzy (missA): Từng được coi là 'nữ hoàng quảng cáo' của xứ Kim chi, nhưng năm nay Suzy đã phải ngậm ngùi nhường ngôi đầu bảng cho Hyeri. Lý do là vì thông tin hẹn hò với Lee Min Ho cũng như thất bại của bộ phim mới Dorihwaga khiến hình ảnh Suzy ít nhiều bị sứt mẻ. Tuy nhiên mỹ nhân sinh năm 1994 vẫn được nhiều nhãn hàng săn đón.

Trong năm qua, bạn gái Lee Min Ho đã xuất hiện trong hơn 40 quảng cáo khác nhau.

Tuy nhiên, con số thù lao chính xác của Suzy trong năm qua không được cô tiết lộ với khán giả. Chỉ biết năm 2013, thành viên missA thu được hơn 10 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo, và con số năm nay chắc chắn gấp hồi đó nhiều lần.

Suzy đang là một trong những 'thần tượng quốc dân' được khán giả Hàn yêu mến nhờ vẻ đẹp ngọt ngào, tự nhiên, lối sống trong sạch và tài năng thực sự.

3. Seolhyun (AOA): Seolhyun - thành viên xinh đẹp của nhóm nhạc AOA từng được khán giả vô cùng yêu mến nhờ gương mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm cùng phong cách thân thiện đáng yêu. Nhiều người còn cho rằng vẻ đẹp của Seolhyun còn hơn cả Suzy (missA), Yoona (SNSD). Nhờ vậy mà cô gái sinh năm 1995 nhận được khá nhiều lời mời quảng cáo đến từ các nhãn hàng lớn.

Cô vừa được SK Telecom - một trong những hãng cung cấp điện thoại di động và thiết bị công nghệ lớn nhất Hàn Quốc mời làm người mẫu đại diện. Đây được coi là bước tiến lớn của cô gái 21 tuổi.

Dù có rất nhiều hợp đồng quảng cáo lớn nhưng thành viên AOA từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng công việc này không giúp cô kiếm được nhiều tiền khiến nhiều người khá nghi ngờ.

4. TWICE: Dù mới ra mắt vào tháng 10 nhưng tân binh nhà JYP đã kiếm được khá nhiều hợp đồng quảng cáo nhờ hình ảnh trong sáng, ngọt ngào, thân thiện.

Đây là gương mặt được nhiều nhãn hàng yêu thích, từ mỹ phẩm, điện thoại di động, trò chơi video cho đến các hãng thời trang.

Được biết, kể từ khi mới ra mắt cho đến nay, nhóm đã kiếm được 1,55 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo - một con số đáng nể.

5. Hani (EXID): Nổi tiếng từ một đoạn video được fan ghi lại, Hani nhanh chóng trở thành hiện tượng của Kpop. Theo kết quả một cuộc bình chọn trên mạng do địa chỉ dịch vụ âm nhạc Genie tổ chức, cô đứng đầu danh sách thành viên nhóm nhạc nữ có tương lai nhất năm 2016.

Hani được chọn làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hiệu như Pepsi, khu du lịch nghỉ dưỡng, dụng cụ thể thao, thời trang, trò chơi điện tử, điện thoại di động...

Nhiều người dự đoán sự nghiệp của cô gái trẻ này sẽ còn phát triển hơn nữa trong năm 2016.

Theo Thỏ Nana/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục