Dã quỳ đẹp mê đắm phủ vàng thành phố ngàn hoa

Khi mùa mưa vừa kết thúc, hoa dã quỳ tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài khiến cho thành phố cao nguyên bừng sáng một sắc diện mới, vô cùng quyến rũ và tinh khôi.

13/11/2015 12:19

Cứ vào tháng 10 hằng năm, Đà Lạt lại như được thay sắc áo mới với hoa dã quỳ nở rực trên những cung đường. Loài hoa này rất đơn giản và chúng mọc rất nhiều ở các vệ đường, dọc quanh sườn núi hay đồi chè ở khắp vùng Lâm Đồng. (Photo: Gô Công - Tiến Đà Lạt)

Vào những ngày này, không chỉ du khách mà người dân địa phương cũng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hoa dã quỳ. Những vạt đồi, những cung đường ngập tràn sắc vàng của dã quỳ tự thân trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo có sức cuốn hút mãnh liệt đối với du khách.

Hoa dã quỳ, một loài hoa mọc dại nhưng lại vô cùng quyến rũ và tinh khiết. Hoa dã quỳ thường nở vào tầm cuối tháng 10, khi mùa mưa ở Đà Lạt đã qua và mùa đông bắt đầu dạm cửa.

Sắc hoa vàng rợp kín những cung đường Đà Lạt

Dường như đâu đâu cũng thấy ngập sắc vàng

Dường như hoa dã quỳ từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân thành phố sương mù. Cứ mỗi độ hoa nở, không chỉ du khách mà người dân địa phương cũng tranh thủ thực hiện những bộ hình kỉ niệm tuyệt đẹp.

Trong hình, bé Lê Phương Quỳnh Anh (sinh năm 2011) cùng mẹ Vũ Nguyễn Phương Thảo (sinh năm 1991), đang thực hiện bộ hình kỷ niệm sinh nhật 4 tuổi của bé.

Cô bé xinh xắn như một nàng công chúa giữa sắc hoa dã quỳ

Theo Tiểu Yến/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục