Loạt ảnh nói lên cảm xúc của người Hà Nội trong ngày hôm nay

Đi làm muộn, đi học muộn, ướt giày dép, xe hỏng... người Hà Nội đã thể hiện muôn vẻ biểu cảm của mình trong buổi sáng nay.

25/05/2016 12:02

Hôm nay là ngày đi muộn, khi tất cả mọi người đều bị mắc kẹt trên đường do ngập lụt và tắc đường. tại các ngã ba, ngã tư, mật độ di chuyển chậm chạp nhưng thái độ của mọi người dễ chịu hơn thường ngày, không có ai bấm chuông inh ỏi mặc dù đứng sau xe khác cả tiếng đồng hồ.

Đoạn đường cạnh Keng Nam ngập sâu đến 50 - 60cm, các phương tiện giao thông ngập chìm trong nước. Hiện tại đến thời điểm 12h trưa, đoạn đường này nước vẫn ngập rất sâu.

Tại khu vực bến xe Mỹ Đình, nước ngập tứ bề, mọi người cũng chú ý di chuyển chậm, không cố gắng chèn ép ai để thoát lên.

Tắc đường vốn là cảnh tượng quen thuộc ở Hà Nội, nhưng tắc cục bộ và toàn diện như thế này thật hiếm thấy, nên có thể gây nhiều ngạc nhiên cho mọi người. Ảnh: Khánh Huy

Đây có thể là chuyến hàng trình đáng nhớ của nhiều bạn trẻ đang học tập và công tác tại Thủ đô.

Trong hoàn cảnh oái ăm, mọi người không hề tỏ ra cáu kỉnh mà trở nên vui vẻ với nhau hơn. Vẫn nở nụ cười tươi, như đây là một trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: Việt Linh)

Sáng nay nhiều trường học tổ chức lễ bế giảng năm học, nhưng thật thiếu may mắn và bất tiện khi những tà áo dài trắng bị ướt mèm trong làn nước đục ngầu.

Dù ngược, dù xuôi, tất cả cùng chậm rãi cùng nhau vượt qua con đường ngập nước để có thể đến trường, đến cơ quan.

Trong một con ngõ nhỏ ở khu vực Hà Đông, trẻ em tung tăng vui vẻ nghịch nước, không quan tâm rằng dòng nước đó có bẩn hay không.

Xe có thể ngập nước, có thê đi làm muộn nhưng không thể để ướt giày, ướt dép.

Thời gian chờ đợi đôi khi cũng khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi.

Lo lắng gọi điện 'xin phép sếp' khi không thể đến kịp giờ.

Phấn khởi và vui mừng vì bắt được hẳn một con cá to trên đường phố, có mồi để nhậu với bạn bè.

Ảnh: Khánh Huy, tổng hợp Facebook

Theo Khánh Huy + Trà Trang/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục