Mùa cỏ hồng Đà Lạt 'quyến rũ' bạn trẻ check in

Kết thúc mùa dã quỳ, cải trắng hay những cánh đồng ‘hoa mặt trời’ bạt ngàn… Đà Lạt lại khiến con người ta say lòng bởi vẻ đẹp hoang sơ mà quyến rũ của loài cỏ hồng.

08/12/2015 14:10

Những ngày trời se se lạnh, xứ sở ngàn hoa Đà Lạt lại khiến người ta xiêu lòng bởi vẻ đẹp của bông cỏ hồng rực rỡ. Photo: Nguyễn An Huy

Là một loại cỏ dại mọc nhiều khu vực Bắc Mỹ có tên gọi Muhlenbergia capillaris. Và ở Việt Nam, loài cỏ này còn có cái tên khác là cỏ hồng, mọc thành từng cụm, thân thẳng vươn thẳng lên cao xuất hiện nhiều vào những ngày chớm đông. 

Đến với Đà Lạt, bạn chỉ mất khoảng 40 phút chạy xe là đến Trại Mát, từ đây bạn rẽ trái xuống đường đi Làng hoa Thái Phiên, chạy thêm khoảng 2km là tới bãi cỏ hồng thứ nhất ( phía bên trái) - đi khoảng 100m là tới bãi cỏ hồng thứ 2 ( bên tay phải).

Đến đây, không chỉ cảm nhận khung cảnh đẹp mê hồn của những ngọn cỏ mong manh mà còn thưởng thức hương cỏ len trong gió miên man, diệu vợi.

Đặc biệt, không gian ở đồi cỏ hồng cũng khá lý tưởng để bạn tổ chức chuyến đi dã ngoại cùng bạn bè, chụp hình, cắm trại, chuẩn bị bữa tiệc nướng thơm lừng trong những ngày đầu đông se se lạnh đặc trưng của tiết trời Tây Nguyên.

Nhiều bạn trẻ cũng tranh thủ về Đà Lạt để thưởng ngoạn loài cỏ xinh đẹp này.

Trong hình, cô bạn Tuyết Mai cũng lặn lội từ Sài Gòn đến với Đà Lạt để được nhìn ngắm loại cỏ đang khiến các bạn trẻ xiêu lòng này.

Những triền đồi rực rỡ màu hoa cỏ

Vẻ đẹp của loài cỏ này rất biết cách khiến người ta thương nhớ

Theo Tiểu Yến/ Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục