Infographic: Nhịn ăn, tiêu trong 3 năm để nâng cấp vòng 1

Tuy mức sống của đại đa số chị em còn nghèo nhưng tiền chi nâng ngực không hề nhỏ.

03/11/2015 14:10

Không hiểu do nhu cầu của anh em hay chị em mà những năm gần đây, phẫu thuật nâng ngực đã tăng mạnh, tăng nhanh.

Theo số liệu của Hội phẫu thuật thẩm mỹ TPHCM, mỗi năm có khoảng 15 nghìn ca nâng ngực được thực hiện. Theo đó, khoảng 15.000 cặp túi ngực được tiêu thụ. Số ca phẫu thuật nâng ngực phổ biến nhất ở TPHCM.

Từ năm 2009 tới nay, số ca nâng ngực đã tăng khoảng gần 3 lần.

Không hiểu dự thảo quy định phụ nữ ngực lép không được lái mô tô, xe máy của Bộ Y tế có tác động gì không nhưng có người trên 50 tuổi vẫn đi nâng ngực.

Trung bình, chi phí cho 1 ca phẫu thuật nâng ngực khoảng 100 triệu đồng. Với 15.000 ca nâng ngực mỗi năm, phụ nữ Việt đã chi tới khoảng 1.500 tỷ đồng để nâng cấp vòng 1.

Nhìn vòng 1 hấp dẫn, nỏng bỏng thế nhưng luôn bị dán mác "không được sờ vào hiện vật" hay không được vận động mạnh vì ngực nhân tạo chắc "mong manh" lắm.

 

Nếu chị em "nhịn" nâng ngực, chuyển chi phí này hỗ trợ người nghèo thì mỗi hộ nghèo ở Việt Nam sẽ được chị em hỗ trợ trên 1 triệu đồng/hộ/năm. 

Tuy nhiên, cũng khó trách chị em vì để có tiền nâng ngực, với mức lương công chức như hiện nay thì trung bình mỗi phụ nữ cần 'nhịn ăn' và tiết kiệm 3 năm lương công chức để thực hiện 1 ca nâng vòng 1.

 

 

Theo Hiếu Nam/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục