PUBG Mobile vẫn là một trò chơi phổ biến trên thiết bị di động trong thời gian cách ly xã hội tại Ấn Độ do đại dịch Covid-19 gây ra. Tuy là một tựa game miễn phí mà không phải trả bất kỳ chi phí nào để trải nghiệm các tính năng trong game, vậy nhưng, bản thân PUBG Mobile lại có rất nhiều những giao dịch trong game để mua các vật phẩm cho nhân vật. Đặc biệt là hệ thống skin cho nhân vật và vũ khí luôn khiến nhiều game thủ cảm thấy thèm khát.
Rất nhiều trong số vật phẩm này chỉ có thể nhận được thông qua các sự kiện và đôi khi yêu cầu người chơi phải nạp tiền mới có thể tham gia. Vì hầu hết người chơi PUBG Mobile ở Ấn Độ là thanh thiếu niên chưa thể kiếm tiền, nên họ không thể có được khả năng tự mình sở hữu các skin hiếm trong game. Đây cũng chính là lý do khiến cho nam sinh 17 tuổi này đã chi tổng cộng 1.600.000 Rupee Ấn Độ, tương đương khoảng 500 triệu VNĐ cho PUBG Mobile bằng tài khoản ngân hàng của người mẹ.
Ảnh minh họa
Theo bố mẹ của nam sinh này cho biết, game thủ này đã truy cập vào ba tài khoản ngân hàng thuộc về cha mẹ mình. Thông thường, nam sinh sẽ nói với cha mẹ rằng anh ta cần điện thoại của họ để 'học trực tuyến' trong khi thực tế, anh ta đang sử dụng nó để chơi PUBG Mobile. Đáng tiếc thay, game thủ này không chỉ nạp cho tài khoản của mình mà còn 'tặng' cho cả tài khoản của bạn bè.
Sau mỗi lần mua, game thủ này xóa tin nhắn từ ngân hàng để che giấu hành vi của mình. Cha mẹ của game thủ 17 tuổi không bao giờ biết về điều này cho đến khi họ nhìn thấy các báo cáo ngân hàng. 'Nó sử dụng điện thoại di động của mẹ để thực hiện tất cả các giao dịch và xóa luôn tin nhắn liên quan đến số tiền ghi nợ từ tài khoản', người cha nói.
Cha của game thủ này là một nhân viên chính phủ có tiền sử bệnh. Sau sự cố này, cha mẹ của game thủ 17 tuổi đã yêu cầu cậu bé làm việc trong một cửa hàng sửa chữa dưới sự kiểm soát chặt chẽ để ngăn cậu bé dành quá nhiều thời gian cho PUBG Mobile. Gần đây, người dân ở Ấn Độ đang tẩy chay các sản phẩm, ứng dụng của Trung Quốc và PUBG Mobile là một trong những mục tiêu bị nhắm tới.
PUBG Mobile được phát triển bởi Tencent, một công ty Trung Quốc. Trò chơi bị chính quyền Ấn Độ coi coi là gây nghiện, bạo lực và gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em tại quốc gia này. Tổng cộng 59 ứng dụng của Trung Quốc bao gồm Tiktok đã bị cấm cho đến nay.