Nếu đã xem hai sản phẩm cinematic dành của LMHT và Tốc Chiến được công chiếu ngày 8/1, nhiều người sẽ lại có dịp trầm trồ khen ngợi tài làm phim của Riot Games.
Game là nội dung chính của Riot, nhưng các tác phẩm quảng bá của họ lại có sức hút lớn vô cùng. Đi nhanh vào vấn đề, đầu tiên là mặt hình ảnh: Chất liệu đồ họa trong cinematic Đại Suy Vong của LMHT kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố chân thực và phi thực, tạo cảm giác huyền ảo và cuốn hút khi xem.
Nhìn chiếc găng tay và khẩu súng của Lucian, chúng đẹp không tì vết trong khi các hiệu ứng kỳ ảo từ làn sương của Viego khiến thế giới phim không bị 'thực hóa'.
Screenshot: tung/ONE Esports
Kết hợp với hình ảnh là âm thanh, từ hiệu ứng, giọng nói đến nhạc nền đều rất hoàn hảo. Tiếng súng của Lucian, tiếng gào thét và tiếng nhạc hòa quyện hoàn toàn vào không khí bộ phim.
Nội dung và tình tiết có lẽ là phần được đầu tư kỹ lưỡng nhất. Đại Suy Vong nối tiếp câu chuyện của Senna và Lucian sau khi họ tìm thấy nhau. Đúng như cái tên của cinematic, không có chỗ cho sự bình yên. Sự trở lại của Viego và sức mạnh của hắn đẩy mạch truyện lên cao trào và tạo nên những khoảnh khắc, cảm xúc khác nhau.
Giây phút Darius và Karma bị xâm chiếm khiến người xem cảm thấy tuyệt vọng nhưng màn phối hợp của Vayne và Poppy giúp chúng ta lấy lại niềm tin.
Trái ngược hoàn toàn Đại Suy Vong, phim ngắn Đừng đùa với Yordle của Tốc Chiến tạo cảm giác vui tươi nhưng vẫn vô cùng cuốn hút. Lối xây dựng hình ảnh của phim sáng sủa hơn, không quá nặng nề trong việc tạo độ bóng bẩy cho từng chi tiết.
Giọng điệu nhân vật, âm nhạc, hình ảnh, tình tiết khiến người xem không thể ngừng cười khi nhà Yordle thay nhau bị bắt và phải chờ màn giải cứu hài hước của Lulu.
Chắc hẳn nhiều bạn rất muốn xem phần phim tiếp theo nhưng... còn lâu. Không phải ngẫu nhiên mà loạt phim ngắn của Riot hấp dẫn đến vậy, nó là kết quả của cả một quá trình nhiều năm tháng. Nhà phát triển từng công bố dự án phim Arcane cuối năm 2019 nhưng sang năm 2021 người ta vẫn chưa biết thêm thông tin gì. Một sản phẩm chất lượng cần dày công xây dựng nếu không chúng sẽ giống như Aphelios '200 năm' hay Samira '1000 năm' vậy.
Sau tất cả, Riot nên biến trò đùa 'Riot Entertainment' (công ty giải trí Riot) thành sự thật. Đội ngũ của họ dư sức phát triển lĩnh vực giải trí, MV, ca nhạc... Không nhất thiết phải ra quá nhiều sản phẩm, miễn sao tất cả chúng đều trở thành những bản 'hit' đình đám.
Theo Tung Oneesports gg