Liên đoàn Thể thao điện tử Quốc tế (hay tên tiếng Anh là The International Esports Federation (IESF)) là một tổ chức toàn cầu về Esports, có trụ sở tại Hàn Quốc với sứ mệnh xây dựng và phát triển hoạt động thể thao điện tử với tư cách là một môn thể thao hợp pháp, lập nên liên minh Esports quốc tế.
Theo thông tin mới nhất, hiện có 85 quốc gia đã đăng ký tham gia Giải vô địch thế giới Esports quốc tế (IESF) năm 20021. Vòng loại bắt đầu vào tháng tới, diễn ra với hình thức thi đấu online.
Thời gian bắt đầu từ tháng 6, kéo dài đến tháng 10. Trong đó, trận chung kết Giải vô địch thế giới sẽ diễn ra tại Eilat ở Israel từ ngày 6 đến ngày 12/12 năm nay. Trước đó, 61 quốc gia đã tham dự vòng loại giải vô địch thế giới IESF 2020 và 50 quốc gia tham dự vào năm 2019. Con số năm nay đã vượt lên mức kỷ lục.
Sau vòng loại quốc gia, các giải đấu khu vực sẽ được lên kế hoạch vào tháng 9 và tháng 10 trước khi thi đấu vòng Chung kết diễn ra tại Eilat vào cuối năm nay.
Những bộ môn được chọn là nội dung thi đấu là DOTA 2, CS:GO, Tekken 7 và eFootball Pro Evolution Soccer Series. Chúng nằm trong chương trình cho giải đấu, được tổ chức bởi Hiệp hội Thể thao điện tử Israel và Liên minh Thế giới Maccabi.
Tekken là nội dung thi đấu được chọn cuối cùng có ở giải đấu quốc tế hàng đầu của IESF, là lần thứ 8 góp mặt kể từ năm 2012. Game được phát triển bởi công ty Nhật Bản Bandai Namco Studios và được phát hành lần đầu tiên vào năm 1994.
Trước đó, vào tháng 3, IESF đã xác nhận Audition, DOTA 2, Counter-Strike: Global Offensive và eFootball PES 2021 là các tựa game chính thức cho Giải vô địch thế giới. Sau đó, Audition được loại bỏ khỏi danh sách.
Eilat đã được chọn là thành phố chủ nhà của Giải vô địch thế giới lần thứ 13 của IESF, sau khi hủy bỏ sự kiện chung kết toàn cầu vào năm 2020 vì đại dịch Covid-19.
Ido Brosh, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao điện tử Israel (IESA) kiêm Giám đốc các chương trình toàn cầu của IESF cho biết: 'Với 85 đội tuyển từ các quốc gia đã đăng ký, năm nay sẽ là giải đấu lớn nhất cho Giải vô địch thế giới IESF Esports. Tôi muốn cảm ơn đội tại IESF, IESA và Maccabi World Union vì những nỗ lực của họ. Tôi rất mong được xem các trận đấu hấp dẫn sắp tới'.
Tổ chức giải đấu tầm cỡ thế giới là một hành động thực sự cho cam kết của IESF đối với sự tăng trưởng và phát triển của trò chơi thể thao điện tử bền vững trên toàn thế giới.
Mới đây, Liên đoàn đã công bố thỏa thuận với Liên đoàn thể thao điện tử châu Á và ký biên bản ghi nhớ với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa thể thao điện tử trong những năm tới.
>> Xem thêm: Game thủ Esports chuyên nghiệp tử vong vì Covid-19 khi chỉ mới 24 tuổi