SocialPeta bắt đầu từ tháng 11/2021 sẽ cung cấp bảng xếp hạng doanh thu và lượt tải xuống của các trò chơi mobile trên các cửa hàng ứng dụng phổ biến trên thế giới như App Store và Google Play để giúp ngàng ứng dụng di động hiểu được xu hướng thay đổi của thị trường di động toàn cầu.
Ở cửa hàng ứng dụng trên App Store, Glory of the King đứng đầu danh sách doanh thu trên App Store, với doanh thu toàn cầu vượt 94 triệu USD, tăng 37,8% so với tháng trước. Doanh thu tăng trưởng được biết do chủ yếu tập trung ở thị trường Trung Quốc đại lục.
Vào tháng 10 vừa qua, Glory of the King đã khai mạc lễ kỷ niệm lần thứ 6, với sự trợ giúp của các sự kiện đặc biệt và nhiều sản phẩm skin giới hạn, trò chơi đã chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách bán chạy của App Store khu vực Trung Quốc suốt tháng 10.
Danh sách xếp hạng trên cửa hàng App Store.
Game Mobile Liên Minh Huyền Thoại – một sản phẩm nổi tiếng khác của Tencent Games đã chính thức thử nghiệm tại Trung Quốc vào tháng 10 vừa qua nhanh chóng có 1 lượng người chơi khổng lồ. Ngay khi ra mắt, trò chơi nhận về hơn 3,3 triệu lượt tải xuống và 36 triệu đô la Mỹ doanh thu trên App Store.
Trong tháng 10, có tổng cộng 4 sản phẩm match-3 trên App Store lọt vào danh sách. Trong đó, trò chơi kinh điển Candy Crush Saga của nhà phát hành King của Anh đã đạt doanh thu gần 80 triệu đô la Mỹ, tăng 104,6% so với tháng trước, Homescapes doanh thu vượt quá 50 triệu đô la Mỹ, tăng 31,6% so với tháng trước, Royal Match doanh thu vượt 32 triệu đô la Mỹ, tăng 113% so với tháng trước.
Sản phẩm match-3 thời trang Project Makeover từ công ty nội địa phát hành ra nước ngoài Magic Tavern đã nhận được doanh thu hơn 30 triệu đô la Mỹ trên App Store vào tháng 10.
Đứng đầu về doanh thu thuộc về game Glory of the King.
Theo cửa hàng Google Play, game Coin Master nổi tiếng xếp hạng 1, có doanh thu hơn 43 triệu đô la Mỹ, tăng 1,6% so với tháng trước, đứng đầu danh sách doanh thu trên Google Play.
Bảng xếp hạng từ cửa hàng Google Play.
Sản phẩm thứ hai trong danh sách doanh thu 오딘: 발할라 라이징 (Bản dịch tiếng Trung: Odin: Sự trỗi dậy của Valhalla) doanh thu vượt 42 triệu đô la Mỹ trong tháng 10. Đây là trò chơi nhận được nhiều sự yêu thích tại thị trường Hàn Quốc trong tháng 10.
Free Fire MAX – trò chơi bắn súng nổi tiếng trở thành vị trí đầu tiên trong danh sách tải xuống được biết đến là phiên bản nâng cấp của Free Fire. Trò chơi được phát triển đăng ký trước vào tháng 8/2021, cuối tháng 9 chính thức mở bản beta công khai và đã nhận được 26,5 triệu lượt tải xuống trên Google Play vào tháng 10.
Coin Master là trò chơi xếp ở vị trí số 1 trên cửa hàng Google Play.
Bộ phim Squid Game do Netflix sản xuất đã bùng nổ trên toàn cầu, vì vậy các sản phẩm game ăn theo cũng nhận được hiệu suất tải xuống rất cao. Trong đó, 456: Survival Game do nhà sản xuất Việt Nam OneSoft phát hành đã kiếm được hơn 23 triệu lượt tải xuống trên Google Play vào tháng 10. Trò chơi Cookie Carver ra mắt trên Google Play vào đầu tháng 10 đã nhanh chóng nhận được hơn 18 triệu lượt tải xuống, Candy Challenge 3D đã được tải xuống 14,6 triệu lượt trong tháng 10.