Việc đạo nhái, 'fake' một thương hiệu nổi tiếng là một điều quá quen thuộc ở Việt Nam. Tất cả các sản phẩm, dịch vụ có khả năng sinh lời đều được làm giả, làm nhái lại, thậm chí kỹ thuật tinh vi đến mức.. 'sao y bản chính'. Tuy nhiên, hành vi này không sớm thì muộn đều bị phát giác.
Trên story Instagram, Xoài Non đã 'bóc phốt' một quán cơm tấm được cho là đạo nhái thương hiệu Sà Bì Chưởng - quán cơm tấm của 'Hội Tứ Hoàng' Độ Mixi, Xemesis và PewPew.
Theo đó, quán cơm tâm này có tên là 'Sà Bì Chưởn' và những hình ảnh dùng để quảng cáo cũng giống y đúc hình ảnh từ Sà Bì Chưởng.
'Fake mà còn bê luôn cả hình người ta là sao?' - Xoài Non bức xúc.
Quán cơm tấm 'Sà Bì Chưởn' được PR chuyên nghiệp, với thông tin giới thiệu là 'chi nhánh Bắc Giang'.
Không chỉ nhái tên, quán cơm này còn lấy cả hình ảnh của Sà Bì Chưởng
Nhiều người lầm tưởng rằng đây chính là quán cơm của Độ Mixi, Xemesis và PewPew.
Sà Bì Chưởng là quán cơm tấm do Độ Mixi, Xemesis và PewPew góp vốn làm ăn chung và chỉ có một địa điểm duy nhất là ở TP.Hồ Chí Minh. Quán khai trương vào giữa tháng 6 vừa qua nhưng chỉ hoạt động được một vài ngày thì đã phải tạm thời đóng cửa do dịch bệnh COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp. Trong những ngày đầu tiên mở quán, Sà Bì Chưởng luôn trong tình trạng cháy hàng, người đến mua đông đúc khiến các ông chủ cũng 'đau đầu' tìm cách xử lý.
Sà Bì Chưởng - dự án kinh doanh của 3 thành viên hội Tứ Hoàng
Trên thực tế, cái tên 'Sà Bì Chưởng' - đọc lái của 'sườn - bì - chả' là món ăn khá quen thuộc của người dân Sài Gòn, cũng đã được một số người sử dụng trước đó. Tuy nhiên, Sà Bì Chưởng của Hội Tứ hoàng còn có logo gắn với chân dung của Độ Mixi, PewPew và Xemesis để tạo nên sự khác biệt và nhận diện thương hiệu. Việc 'fake tên' và 'bê' nguyên hình ảnh của quán khác về để quảng bá cho quán của mình cũng là hành vi khó chấp nhận.
Thời điểm này, fan của Hội Tứ hoàng chỉ mong dịch COVID-19 được đẩy lùi, Sài Gòn quay lại trạng thái bình thường để có cơ hội thưởng thức các món ăn của Sà Bì Chưởng.