Hàn Quốc nổi tiếng là cái nôi của Esports, các đội tuyển thi đấu game chuyên nghiệp của nước này luôn có vị trí xếp hạng cao so với mặt bằng chung của thế giới. Thậm chí, xứ kim chi đã sớm coi game thủ là một nghề nghiêm túc và nên được xem trọng.
Giáo trình Esports được biên soạn để dạy ở trường trung học ở Hàn.
Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng từng thực hiện khảo sát và chứng minh game thủ là nghề nghiệp mơ ước xếp thứ 5 trong số các lựa chọn của sinh viên, chỉ sau vận động viên, bác sĩ, giáo viên và người sáng tạo nội dung.
Tất nhiên, ở Hàn Quốc thì người chơi game Esports cũng có vị thế gần như ngang với vận động viên thể chất, khi họ cũng yêu cầu sự rèn luyện khắt khe, đổi lại thu nhập và mức độ ảnh hưởng trong xã hội cũng rất cao.
Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chính phủ và các tổ chức công lập của đất nước đang tăng cường các chính sách và khuyến khích nuôi dưỡng các tài năng trẻ ở các bộ môn trò chơi điện tử mang tính đối kháng như MOBA, RTS hoặc FPS...
Mới đây, một số chuyên trang về Esports đã đăng tải hình ảnh về quyển sách giáo khoa có tựa đề 'Thực hành thể thao điện tử trung học'. Nó được đồng sáng tác và biên soạn bởi Choi Eun-kyung và Lee Yoo-chan dành cho học sinh trung học.
Nội dung của sách tập trung vào 4 tựa game là LMHT, PUBG, Starcraft và FIFA. Đây cũng là những tựa game Esports nổi tiếng nhất hiện nay tại Hàn Quốc. Sách có các nội dung chính khác: lịch sử và sự hình thành của thể thao điện tử, thể loại và giải đấu thể thao điện tử, khái niệm về tựa game và sự tiến bộ của các game thủ với tư cách là vận động viên thể thao điện tử chuyên nghiệp.
Ngoài Hàn Quốc, các quốc gia khác đã đưa Esports vào chương trình giảng dạy của họ như Đan Mạch, Phần Lan và Philippines.
>> Xem thêm: Một trường trung học ở Hàn Quốc ra mắt sách giáo khoa về Esports và LMHT nhưng học sinh lại phản đối