Bạn là một game thủ thi đấu chuyên nghiệp và muốn thu hút sự chú ý của người hâm mộ thể thao điện tử? Hãy truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn ra bên ngoài một cách thực tế. Đó là lời khuyên của YouGov - một công ty chuyên về quảng cáo thương hiệu cá nhân.
Một tấm banner quảng cáo hình game thủ Uzi (dưới, bên trái) tại Trung Quốc.
Nghiên cứu mới của YouGov cho thấy người hâm mộ eSports ở Mỹ và Vương quốc Anh sẽ biết đến gương mặt và tên tuổi của một nhân vật eSports nhiều hơn khi quảng cáo bên ngoài đường phố (thuật ngữ gọi là OOH) cao gấp đôi so với trên môi trường internet, tương ứng là 67% so với 27% ở Mỹ và 40% so với 20% người ở Anh.
Quảng cáo OOH là các thông điệp, được thể hiện trên áp phích, biển quảng cáo, trạm xe buýt, tàu hỏa, taxi, v.v. Nghiên cứu cho thấy số lượng lớn người hâm mộ tại Mỹ biết đến game thủ qua phương thức này. Họ sẽ chia sẻ điều họ thấy với bạn bè và gia đình chứ không phải những gì thấy ở internet.
Trong ảnh: Người chơi Liên Minh Huyền Thoại Jian 'Uzi' Zi-Hao (dưới cùng bên trái) xuất hiện trên quảng cáo Nike OOH ở Trung Quốc.
Để hoàn thành nghiên cứu này, YouGov đã thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tuyến từ tháng 5/2020 đến tháng 5/2021. Dữ liệu dựa trên hơn 2.000 người từ 18 tuổi trở lên theo dõi và hâm mộ eSports, nói rằng thể thao điện tử là 'mối quan tâm hàng đầu' hoặc 'quan tâm' của họ. Khảo sát ở khu vực Vương quốc Anh bao gồm hơn 1.000 người lớn từ 18 tuổi trở lên cũng cho kết quả như vậy.
Người trẻ hâm mộ eSports có xu hướng chia sẻ những gì họ nhìn thấy từ quảng cáo ngoài đường phố cho bạn bè.
YouGov phát hiện ra rằng người hâm mộ thể thao điện tử ở Mỹ (chiếm 58%) và Vương quốc Anh (chiếm 50%) có xu hướng không tin hay theo dõi trên quảng cáo truyền hình về nội dung eSports.
'Các thương hiệu cá nhân muốn thúc đẩy tên tuổi của mình trong thể thao điện tử sẽ thấy hiệu quả thông qua phương tiện truyền thông đường phố - cách mang đến hiệu quả cao hơn' - nhà báo Hoàng Nguyễn chia sẻ với YouGov.
Trong khi Esports Insider cho biết: 'Trong nhiều năm, nhiều game thủ eSports cố gắng tiếp cận nhiều khán giả hơn qua hình thức internet hoặc thông qua TV. Chiến lược này cuối cùng có thể không hiệu quả. Giờ đây, khi thấy một quảng cáo OOH, người hâm mộ thể thao điện tử biết ngay đó là ai, như thế nào...'
>> Xem thêm: Game thủ chi 5,5 tỷ để sở hữu tài khoản VIP Steam