Theo thống kê của Data.ai (tiền thân là App Annie), trò chơi chiếm 73% chi tiêu của người dùng trên Google Play và 60% trên iOS. Trò chơi chiếm 44% tổng số lượt tải ứng dụng trên Google Play và 28% trên iOS. Đây là mức chi tiêu trong quý 1 lớn nhất từ trước đến nay.
Lexi Sydow, người đứng đầu báo cáo của Data.ai cho biết, tổng chi tiêu cho game tăng lên gần gấp đôi trong 2 năm. Điều này chứng tỏ nhu cầu của người dùng ngày một tăng lên.
Doanh thu game mobile quý 1 năm 2022
Cũng theo báo cáo, trò chơi được tải nhiều nhất trong quý là Free Fire, tiếp theo là Roblox, Honour of Kings, Candy Crush Saga… Trò chơi được người dùng chi tiền nhiều nhất là Genshin Impact.
Nội dung chú thích ảnh
Về quy mô thị trường game mobile, Mỹ đang gần gấp đôi Châu Âu. Theo ước tính, doanh thu game mobile năm 2022 ở Mỹ là 22,828 tỷ USD còn châu Âu 14,69 tỷ đô la Mỹ. Hiện Mỹ là thị trường game di động lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.