Mới đây, Sea Limited, công ty mẹ của Garena (hãng sản xuất Free Fire), đã công bố Báo cáo tài chính cho quý 4 cũng như cả năm 2020. Bản báo cáo cho thấy doanh thu hàng năm của Garena đạt được dấu mốc mới với hơn 3 tỷ USD, tăng 80,3% so với cùng kỳ năm 2019. EBITDA (thu nhập trước thuế) đạt gần 2 tỷ đô la Mỹ, tăng 94,0% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu Garena nhờ sự đóng góp của Free Fire cho kết quả đẩy khả quan.
Trong khi, số lượng người dùng Garena hoạt động hàng quý đạt 400 triệu, tăng 48% so với cùng kỳ trong quý 1 năm 2019 và số lượng người dùng nạp tiền hàng quý đã đạt 35,7 triệu USD, tăng 72,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, tựa game Free Fire trở thành một trong những sản phẩm đóng góp doanh thu lớn cho công ty này trong năm 2020. Tựa game battle royale này không chỉ nổi tiếng ở thị trường Đông Nam Á mà còn lấn sân sang mảng hàng đầu ở thị trường Mỹ Latinh.
Báo cáo còn cho hay Free Fire là game mobile đứng đầu trong danh sách doanh thu trò chơi di động ở Mỹ Latinh và Đông Nam Á. Số lượng người dùng nạp game hàng tháng của Free Fire đã đạt hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019. Game thủ Ấn Độ chiếm 10% số người dùng hoạt động hàng tháng.
Giải đấu Esports của Free Fire đã lập kỷ lục xem toàn cầu với hơn 72 tỷ lượt trên YouTube, trở thành giải đấu trò chơi di động được xem nhiều nhất trên nền tảng này trong 2 năm liên tiếp. Bên cạnh đó, giải được tổ chức trong quý 4 năm 2020 đã đạt mức cao mới, thu hút hơn 170 triệu lượt xem online.
Vào cuối năm 2019, doanh thu tích luỹ của trò chơi này, theo Garena cho hay, đã đạt 1 tỷ USD. Như vậy, sau hơn 1 năm cho đến nay, số tiền mà trò chơi bắn súng sinh tồn này đem về cho công ty có trụ sở chính ở Singapore lớn thế gấp nhiều lần. Đây chính là một 'chiếc cần câu cơm' cho Garena cũng như tập đoàn Sea.
Free Fire trở thành 'trò chơi quốc dân' ở nhiều quốc gia ở Đông Nam Á.
Để thích ứng tốt hơn với thị trường game thủ Đông Nam Á, Free Fire đã thực hiện rất nhiều những điều chỉnh qua quá trình nghiên cứu và phát triển. Chẳng hạn như lần đầu tiên ra mắt, gói cài đặt có dung lượng nhẹ nhằm tiết kiện không gian bộ nhớ điện thoại di động cho game thủ. Hay như sau này game giảm lượng người tham gia trong trận đấu từ 100 xuống còn 50 gamer để giảm tải nội dung, hạn chế sự giật lag.
Sau khi trò chơi được phát hành trực tiếp tại Đông Nam Á, Garena đã có những hoạt động cải tiến cho thị trường nhằm vươn tới sự bản địa hóa theo từng quốc gia sao cho gần gũi nhất với người chơi nước sở tại. Họ cũng hợp tác với nhiều nhân vật nổi tiếng và KOLs để tăng cường sự gắn bó của game thủ với sản phẩm.
Theo Báo cáo tài chính của Sea, Free Fire là trò chơi di động số 1 thế giới về game có lượt tải vào năm 2020, duy trì vị trí này trong hai năm liên tiếp. Lượng người dùng hoạt động hàng ngày cao điểm trò chơi đã vượt 100 triệu trong quý 2 - mức cao kỷ lục.
Đầu năm 2021, Garena đặt mục tiêu mới với tổng doanh thu sẽ đạt 4,3 cho đến 4,5 tỷ USD. Trò chơi Free Fire tiếp tục đóng vai trò kích thích cũng như đóng góp lớn cho doanh thu của hãng trong năm nay.
Chúng ta hãy cùng chờ xem trong năm 2021 trò chơi battle royale này có gì mới mẻ hơn cũng như khả năng kiếm doanh thu về cho Garena ra sao nhé.
>> Xem thêm: Chính thức: Venus gia nhập SBTC Esports, bộ đôi 'nguyên tử' của VCS tái hợp