Dữ liệu của SensorTower mới đây cho thấy kể từ khi phát hành toàn cầu vào ngày 28/9/2020, Genshin Impact của miHoYo đã thu về hơn 1 tỷ đô la Mỹ trong 6 tháng. Chỉ nửa năm, doanh thu mang về đủ để công ty trở thành 1 'kỳ lân start-up' (được định giá 1 tỷ USD).
Chỉ trong 6 tháng Genshin Impact đã dư sức giúp NSX thành một 'start-up kỳ lân'.
Báo cáo trước đây cho hay trong 5 tháng, doanh thu từ App Store và Google Play toàn cầu của trò chơi này đã đạt 874 triệu đô la Mỹ. Kể từ tháng 12 năm ngoái, doanh thu trung bình hàng tháng của game là khoảng 160 triệu đô la.
Kể từ tháng 3, doanh thu của sản phẩm đạt 148 triệu USD và dự kiến sẽ trở thành tháng thứ hai mang về doanh thu cao nhất từ khi ra mắt, chỉ đứng sau tháng 10/2020 đạt 233 triệu đô la.
Trong 30 ngày qua, game Genshin Impact là trò chơi đứng thứ 3 thế giới về doanh thu trên App Store và Google Play, chỉ đứng sau PUBG Mobile của Tencent (tính cả bản Trung Quốc) và King of Glory. Tại thị trường nước ngoài, đây là game di động có doanh thu cao nhất, kiếm hơn 129 triệu USD trong 30 ngày.
Genshin Impact cũng là game đầu tiên đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD trên App Store và Google Play, chỉ mất chưa đầy 6 tháng. Ngược lại, Pokémon GO của Niantic đã đạt được cột mốc này trong 9 tháng sau khi ra mắt, và trò chơi di động Lineage M (Lineage M) của NCSoft phải mất đến 10 tháng.
Genshin Impact là game đầu tiên cán mốc doanh thu 1 tỷ USD chỉ sau 6 tháng.
Thành công của Nguyên Thần (tên tiếng Trung sản phẩm) không thể tách rời khỏi việc đầu tư vận hành liên tục kể từ khi ra mắt. Bằng chứng là game thường xuyên tung ra các phiên bản mới, bổ sung các nhân vật và hoạt động mới vào nội dung game.
Mỗi khi một nhân vật mới được ra mắt, trò chơi tạo ra một làn sóng tăng trưởng doanh thu cực lớn. Vào ngày 2/3, khi nhân vật mới Walnut ra mắt, doanh thu là gần 13 triệu đô la Mỹ. Nhân vật mới Mandrill ra mắt vào ngày 3/2, doanh thu đã vượt 15 triệu đô la vào ngày hôm đó. Trong khi đó, doanh thu trung bình hàng ngày của trò chơi là 5,8 triệu đô la kể từ khi Open Beta.
Thị trường có doanh thu cao nhất của Genshin Impact trên iOS là Trung Quốc, đóng góp 302 triệu USD, chiếm 29,5% tổng doanh thu. Đứng thứ hai là thị trường Nhật Bản, đóng góp 278 triệu đô la Mỹ, chiếm 27,2%. Thị trường Mỹ xếp thứ 3 với khoảng 189 triệu USD, chiếm 18,5%.
>> Xem thêm: Trưởng nhóm làm game bom tấn Cyberpunk 2077 bất ngờ từ chức