Theo báo cáo, Mỹ là quốc gia có tỷ lệ nữ game thủ cao nhất trong các trò chơi có doanh số lớn nhất. Cụ thể trong số 1000 trò chơi có mức chi tiêu của người dùng cao nhất tại thị trường Mỹ thì có đến 47% thuộc nhóm người chơi nữ giới.
Điều này có nghĩa là người chơi nữ có mức độ nạp game các trò chơi này cao hơn so với người chơi nam giới. Con số này tăng từ 37% vào năm 2019 như đối với game Roblox. Trò chơi này ghi nhận tỷ lệ nữ giới chơi game là 30%.
Tỉ lệ chơi game ở các khu vực trong 3 năm.
Tỷ lệ game thủ nữ ở các khu vực khác ít hơn, nhưng vẫn đang có dấu hiệu tăng lên. Trong số 1000 trò chơi có mức chi tiêu của người dùng cao nhất ở Anh vào năm 2021, 44% trò chơi nghiêng về nữ (tăng từ 27% vào năm 2019). Tại Pháp, con số này đã tăng gần gấp đôi từ năm 2019 đến năm 2021, từ 21% lên 38%.
Dù chơi game trên điện thoại có xu hướng 'cân bằng' hơn so với chơi game console và PC nhưng trong báo cáo năm 2022, thị trường vẫn nghiêng về nam giới.
Nữ giới ở Mỹ chơi game mobile nhiều nhất.
Có một điểm thú vị là trò chơi hấp dẫn nhất đối với người dùng nữ là Candy Crush Saga. 10 năm sau khi phát hành, trò chơi 'kẹo' của King vẫn có sức hút mạnh mẽ khi tại thị trường Mỹ, game vẫn nằm trong top 'ăn khách' nhất.