Vào ngày 17/8, tập đoàn Sea (công ty mẹ của Garena - chủ quản game Free Fire) đã công bố báo cáo tài chính của quý. Những thành tựu liên quan đến trò chơi Free Fire trong báo cáo tài chính một lần nữa thu hút sự chú ý của giới chuyên môn, phân tích game.
Báo cáo tài chính cho thấy free Fire đã vượt qua mốc 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, với 725,2 triệu người dùng hoạt động theo mùa, tăng 45,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng game thủ chăm nạp game hàng quý tăng 84,8% lên 92,2 triệu. Ngoài ra, trò chơi trên Google Play Store đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống.
Mỗi mùa game mobile này có hơn 720 triệu người chơi.
Free Fire đã trở thành một trò chơi sinh lời lớn cho Garena và tập đoàn Sea của Singapore. Đây là game mobile có doanh thu cao nhất ở Đông Nam Á và Mỹ Latinh trong 8 quý liên tiếp, là game di động kiếm tiền nhiều nhất ở Ấn Độ trong 3 quý liên tiếp, là game battle royale mobile có doanh thu nhập cao nhất ở Mỹ trong 2 quý liên tiếp.
Được thúc đẩy bởi doanh thu game Free Fire, thương hiệu trò chơi của Sea đã mang về doanh thu 1,2 tỷ đô la trong quý 2 năm 2021, tăng 64,8% so với cùng kỳ năm ngoái, GAAP đạt 1 tỷ đô la, tăng 166,8% so với cùng kỳ năm ngoái và EBITDA điều chỉnh là 740,9 triệu đô la, tăng 69,8%.
Khi doanh thu tăng, chi phí tiếp thị của Garena cũng tăng lên đáng kể, với 82 triệu đô la trong quý 2 năm nay, tăng 160,3% so với 31,5 triệu đô la trong cùng kỳ năm ngoái cho các hoạt động quảng bá, marketing truyền thông cho thương hiệu.
Trong hội nghị báo cáo doanh thu quý, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SEA Group Forrest Li cho biết sự duy trì thành công của Free Fire chủ yếu dựa trên việc cung cấp nội dung chất lượng cao và trải nghiệm hấp dẫn cho cộng đồng người chơi.
Free Fire biết cách ngày càng thu hút người chơi mới và giữ chân game thủ trung thành. Bên cạnh đó, họ đã làm tốt công tác tổ chức giải đấu đỉnh cao về Esports cho sản phẩm battle royale này.
>> Xem thêm: Top game MOBA mobile 'đỉnh' nhất năm 2021, Tốc Chiến chiếm ngôi đầu