Metacritic mới đây đã công bố 10 nhà phát hành trò chơi hàng đầu cho năm 2021 (Game Publisher Rankings 2021). MTC tiến hành lựa chọn đơn vị sản xuất trò chơi thường niên của riêng mình hàng năm.
Năm 2021 thuộc về phiên họp thứ 12 do MTC tổ chức và vị trí đầu tiên trong năm nay đã thuộc về Microsoft. MTC chỉ ra rằng lựa chọn Nhà phát hành trò chơi của năm chỉ xem xét chất lượng của trò chơi do các nhà làm game này phát hành (xếp hạng truyền thông trung bình), và không tính đến xếp hạng và doanh số bán hàng.
10 nhà xuất bản hàng đầu:
1. Microsoft (thứ 6 năm ngoái)
2. Sony (thứ 4 năm ngoái)
3. Humble Games (thứ 18 năm ngoái)
4. Activision Blizzard (thứ 5 năm ngoái)
5. Bethesda Softworks (số 16 năm ngoái)
6. Capcom (thứ 3 năm ngoái)
7. Bandai (thứ 38 vào năm ngoái)
8. Sega (thứ 1 năm ngoái)
9. EA (thứ 21 năm ngoái)
10. 505 Games (thứ 13 năm ngoái)
EA vươn lên mạnh mẽ.
Bốn yếu tố cần xem xét cho việc xếp hạng các công ty game có độ uy tín cao là:
+ Xếp hạng trung bình của tất cả các trò chơi đã phát hành vào năm 2021, 150 điểm (1,5 lần mức trung bình của phương tiện truyền thông)
+ Tỷ lệ trò chơi được đánh giá 'tốt' (ít nhất 75 điểm), 100 điểm (ví dụ: 80% tốt = 80 điểm)
+ Tỷ lệ trò chơi có đánh giá 'xấu' (49 điểm trở xuống) (tỷ lệ phần trăm càng thấp càng tốt), 100 điểm (ví dụ: 20% đánh giá xấu = 80 điểm)
+ Số lượng trò chơi 'xuất sắc' (ít nhất 90 điểm, tối thiểu 7 trò chơi đạt 90 điểm trở lên), cộng 5 điểm cho mỗi trò chơi 'xuất sắc'.
Microsoft (mảng game di động) cũng đang để mắt đến thị trường game Trung Quốc nhằm mở rộng thị trường. Rod Chang, người đứng đầu bộ phận trò chơi châu Á của Microsoft, đã thông báo đơn vị này sẽ đẩy mạnh phân phối game di động tại xứ tỉ dân. Thương vụ gần 70 tỷ đô la mua lại Activision Blizzard là nước đi của hãng này.