Mùa xuân, những ngày Tết chính là dịp mọi người gần nhau, gắn kết nhau hơn. Việc kết nối thêm phần ý nghĩa khi những thành viên trong gia đình ấm cúng bên nhau, cùng chuyện trò, cùng lắng nghe những âm thanh tri thức quanh mình. Nếu như trước đây thói quen nghe đài dịp Tết đã có ở thế hệ ông bà thì hiện nay các ông bố bà mẹ, con cái có thể cùng nhau nghe sách nói.
Nhà báo Trung Nghĩa (Đại sứ văn hoá đọc 2023-2024), chọn xuất hành đầu năm bằng việc đi dự Lễ hội Sách Tết. Anh cho biết: 'Tôi thấy những ứng dụng nghe sách nói đã và đang có những tính năng, tiện ích hỗ trợ tốt nhất cho bạn đọc sách nói, nhất là giới trẻ và cả trẻ em. Ứng dụng sách nói trở thành Thế giới tri thức cập nhật sách hay có bản quyền cực nhanh, tóm tắt nội dung sách nói chỉ trong 15 phút. Điều này giúp độc giả dễ dàng lựa chọn một quyển sách phù hợp cá nhân hơn và góp phần phát triển văn hoá đọc cộng đồng'.
Nhà báo Trung Nghĩa chia sẻ tại talkshow 'Nghe sách ngày Tết - Gắn kết niềm vui' diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Đường sách Tết Ất Tỵ
Còn Nhà văn, kiến trúc sư Nguyễn Đinh Khoa - tác giả truyện dài Dị bản đạt giải thưởng Tác giả trẻ của Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh 2024 - thì cho rằng, việc ra đời của sách nói giúp lan truyền văn hóa đọc, giúp việc đọc của mọi người trở nên dễ dàng, thuận tiện, tiếp cận nhanh chóng hơn rất nhiều. Để sách nói đến gần với mọi người hơn, những chủ đề trên đó nên được chọn lọc phù hợp với xu thế của thời đại, ví dụ như về công nghệ, AI,…
Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2025, trong chương trình đặc biệt 'Lì xì lộc sách đầu xuân', đã có 20.000 cuốn sách nói miễn phí được trao tặng đến người dân TP Hồ Chí Minh. Người dân tham gia chương trình nhận được 'thẻ mù sách nói' độc quyền từ BOOKAS, chứa mã kích hoạt của 1 trong 10 cuốn sách nói ngẫu nhiên trên ứng dụng. Đây là món quà tri thức ý nghĩa, giúp mọi người tiếp cận sách một cách tiện lợi và hiện đại, đặc biệt phù hợp với lối sống bận rộn.
Trải nghiệm với sách nói tại Lễ hội Đường sách Tết Ất Tỵ
Hiện nay, giới trẻ đang rất quan tâm tới trào lưu 'xé túi mù', 'thẻ mù sách nói' không chỉ mang đến sự bất ngờ thú vị, mà còn giúp khách hàng tiếp cận kho tri thức hơn 1.000 đầu sách nói bản quyền. 'Mỗi cuốn sách thật là một biểu tượng của niềm tin và giá trị tri thức. Với chiến dịch lần này, chúng tôi hy vọng sẽ không chỉ bảo vệ ngành sách mà còn góp phần đưa tri thức chính hãng đến gần hơn với mọi người,' ông Nguyễn Anh Dũng - Nhà sáng lập SBOOKS và BOOKAS - chia sẻ.
-->