![]()
(Ảnh: HYBE)
HYBE thông báo số liệu doanh thu của năm 2024, trong đó tập đoàn tiếp tục vượt mốc doanh thu khủng 1,4 tỷ USD. Theo HYBE, đây là một kỷ lục chưa từng có trong tiền lệ của ngành công nghiệp K-Pop: 'Sau bước đột phá khi trở thành công ty giải trí Hàn Quốc đầu tiên vượt mốc doanh thu 1,4 tỷ USD vào năm 2023, chúng tôi một lần nữa lập kỷ lục mới vào năm 2024 với sự tăng trưởng liên tục về hiệu suất'.
Trong năm 2024, doanh thu hợp nhất của HYBE đạt 1,6 tỷ USD, đánh dấu mức tăng 4% so với năm trước đó và lập kỷ lục mọi thời đại. Doanh thu tham gia trực tiếp giảm nhẹ 1,8% xuống còn 1,01 tỷ YSD, tuy nhiên doanh thu gián tiếp tăng 14,5% với 566 triệu USD. Mặc dù doanh số bán album giảm 11,3% nhưng doanh số vé concert lại tăng trưởng đáng kể 25,6%, bù đắp cho khoản thiếu hụt trước đó.
Các nghệ sĩ của tập đoàn tiếp tục thống trị các bảng xếp hạng album, nổi bật nhất là Seventeen khi trở thành nghệ sĩ tiêu thụ 10 triệu bản trong năm thứ 2 liên tiếp, TXT với 2 album lọt top 10 hàng năm của Circle Chart, Enhypen xếp thứ 8 trên BXH album thường niên của Mỹ, NewJeans trở thành nghệ sĩ nữ K-Pop bán chạy nhất.
Ngoài ra, thành tích nhạc số của các nghệ sĩ nhà HYBE cũng vô cùng ấn tượng, điển hình như các thành viên BTS là Jin, Jimin, V và Jungkook đều có các ca khúc solo lọt top BXH Billboard Hot 100.
Hiện phía tập đoàn đang lên kế hoạch cho việc ra mắt các dự án nhóm nhạc mới tại Mỹ, Nhật Bản và châu Mỹ Latinh, tích hợp K-Pop với nền tảng văn hóa địa phương. Dự án này có thể là bước tiến mới đột phá của HYBE nói riêng cũng như ngành công nghiệp âm nhạc K-Pop nói chung.