Những viên kim cương đến từ quá khứ
Sechs Kies ra mắt vào năm 1997 với 6 thành viên, thuộc công ty DSP Media. Với ngoại hình ưa nhìn, giọng hát được đánh giá cao và cơn sốt thần tượng ở Hàn Quốc thời điểm những năm 90, Sechs Kies đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của người hâm mộ. Họ có lực lượng fan hùng hậu nhất nhì thời điểm đó và chiếm được trái tim của rất nhiều những cô gái trẻ.
Chivalry, Pom Saeng Pom Sa, Com’ Back, Road Fighter, Would You Remember? và đặc biệt Couple đã tạo nên tên tuổi của nhóm. Những ca khúc này nhanh chóng giữ vị trí thứ nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc ngay khi phát hành. Tên gọi Sechskies có ý nghĩa là 6 viên kim cương trong tiếng Đức và họ thật sự đã tỏa sáng ở đỉnh cao Kpop những năm 1990.
Chỉ hoạt động trong 3 năm ngắn ngủi nhưng họ đã phát hành được 5 album, bán được 1,9 triệu bản, thắng 32 cúp của các giải thưởng âm nhạc và concert của nhóm luôn hết sạch vé.
Năm 2000, lời tuyên bố tan rã đột ngột của Sechs Kies gây sốc cho công chúng và đặc biệt là người hâm mộ. Từ đó họ hoạt động riêng và trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp và tưởng chừng sẽ chỉ còn là huyền thoại trong thời kì Kpop dần rơi vào 'bão hòa' như hiện nay.
Được đánh giá không có khả năng tái hợp nhưng đến đúng ngày kỉ niệm 19 năm ra mắt, họ đã trở lại trên chương trình Infinity Challenge với tư cách là Sechs Kies 6 thành viên và có một buổi biểu diễn vô cùng cảm động.
Lời hứa và những cơ hội mới
'Đừng chia cắt nhau nữa nhé!' - Thành viên Kang Sung Hoon đã nói như một lời hứa trong concert của chương trình Infinity Challenge làm nức lòng người hâm mộ.
Clip biểu diễn của nhóm trong chương trình Infinity Challenge
Sự xuất hiện của tất cả các thành viên trong chương trình không chỉ là gợi nên hoài niệm quá khứ mà còn là cơ hội để họ trở lại với cái tên Sechs Kies sau 16 năm hoạt động riêng lẻ.
Ngay sau khi chương trình này được phát sóng, ca khúc nổi tiếng Couple phát hành từ năm 1998 bất ngờ leo lên hạng 14 trong bảng xếp hạng âm nhạc của Music Bank và sau đó lên hạng 11 trong vài ngày tiếp theo.
Từ khóa Sechs Kies cũng được tìm kiếm nhiều nhất trên trang tìm kiếm Naver. Những điều này cho thấy sức hút của Sechs Kies vẫn nóng như khi ra mắt từ 19 năm trước.
Hợp đồng Sechs Kies kí với YG Entertainment vào ngày 10/5 đã biến giấc mơ trở lại của nhóm và người hâm mộ thành sự thật. Điều này còn tác động tích cực đến YG Ent khi cổ phiếu của công ty giải trí này tăng mạnh 3,73% ngay khi thông tin được công bố.
Nhiều người tin rằng việc Sechs Kies về đầu quân cho YG Entertainment sẽ mở ra một chặng đường âm nhạc thành công hơn nữa cho nhóm với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng và đãi ngộ tốt.
Người hâm mộ với bóng vàng đã trở lại
Sechs Kies trở lại đồng nghĩa với Fanclub của họ - Dear Sechskies Friends với màu bóng vàng đặc trưng và được nhận xét là 'fan chị đại' với những câu chuyện trở thành huyền thoại trong giới fandom cũng quay lại cổ vũ cho thần tượng.
Điển hình là trong buổi concert chỉ được thông báo trước 6 tiếng, có khoảng 6000 người hâm mộ có mặt từ rất sớm trong cơn mưa để được gặp Sechs Kies. Nhiều người còn dắt theo chồng con đến buổi biểu diễn. Họ đã quay lại tuổi trẻ của mình, họ trò chuyện và hát vang những ca khúc hit của nhóm trong nước mắt.
Những bài đăng trên các diễn đàn ở Hàn Quốc đã khiến nhiều người bất ngờ và thích thú trước sự 'dễ thương vô đối' của các halmaemi (fan bà cô) hâm mộ Sechs Kies, họ hài hước chia sẻ: 'Tôi muốn làm tất cả những thứ mà fan hiện tại đang làm cho thần tượng của mình. Tụi chị vẫn còn sống nè!'.
Thay vì tặng vòng hoa gạo cho thần tượng như cách người hâm mộ hiện nay hay làm, những fan 'chịu chơi' của Sechs Kies còn có ý định làm vòng hoa gạo lức, vòng hoa hồng sâm tốt cho sức khỏe hay vòng hoa thức ăn cho chó vì 'Oppa của chị có nuôi chó!'.
Sự trở lại của những thần tượng đời đầu như Sechs Kies đã khơi lên niềm hy vọng cho rất nhiều người hâm mộ Kpop vào một ngày không xa nhóm nhạc thần tượng của họ cũng quay trở lại và hát tiếp những bài tình ca của tuổi trẻ.