Mới đây trong bài viết về những nhóm nhạc nam đang tụt dốc, giữ vững chỗ đứng và thăng hoa tại Kpop, GOT7 được xếp ở top 3, tức những nhóm đang lên như "diều gặp gió". GOT7 có lượng fan hùng hậu ở cả trong và ngoài đất nước Hàn Quốc. Bằng chứng là sau hơn 1 năm ra mắt, GOT7 đã có tới 2.3 triệu like trên facebook.
Các MV của GOT7 mỗi khi ra mắt cũng đều có lượt xem khổng lồ. Với MV Just Right ra mắt hồi tháng 7, GOT7 đã thu hút 3.7 triệu lượt xem sau 3 ngày ra mắt. Ngay cả các tiền bối ra mắt cùng hoặc trước thời điểm như Infinite, Teen Top… cũng không có được thành tích này.
MV mới nhất của GOT7 là If You Do hiện cũng đang vượt mặt nhiều đàn anh, đàn chị khi gom về 4.6 triệu lượt xem sau 6 ngày ra mắt. Thậm chí, cách đây không lâu, Chris Brown đăng hình GOT7 trên trang Instagram cá nhân cùng lời bình luận "Showing love" (tạm dịch: bày tỏ tình yêu).
iKon đang vướng rất nhiều rắc rối liên quan đến màu bóng giống TVXQ, 30 fan ngất tại concert đầu tiên… tuy nhiên, nhóm vẫn rất nổi tiếng với lượng fan lớn. Theo đó, iKon là tân binh đầu tiên giật cup mà không cần biểu diễn. Đồng thời khả năng giật cup của nhóm chỉ đứng thứ 2 trong số các nhóm nam Kpop sau Winner.
Đặc biệt, sau khi phát hành, album đầu tay của các chàng trai nhà YG cũng đứng đầu các bảng xếp hạng iTunes tại Hồng Kông, Indonesia, Lào, Malaysia, Panama, Peru, Đài Loan, Thái Lan, và Việt Nam.
iKon đang được mệnh danh là "tân binh khủng long" và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ không kém gì đàn anh Big Bang trong thời gian tới.
Mới đây, trong top những nhóm nhạc nữ có lượt tiêu thụ album lớn nhất năm 2015, Red Velvet đã đứng ở vị trí thứ 3, chỉ sau SNSD, A Pink và đứng trên tiền bối Sistar, AOA, Girl’s Day.
Với Ice Cream Cake, Red Velvet đã bán được 43,608 bản. Ngoài ra, Ice Cream Cake cũng như ca khúc mới nhất Dumb Dumb đã giúp Red Velvet đứng đầu các BXH và giành chiến thắng trên những chương trình âm nhạc hàng tuần.
Thành công của Red Velvet còn khiều nhiều fan kỳ vọng nhóm sẽ trở thành "SNSD thứ 2" tại làng nhạc Hàn.
Hồi tháng 5, album In the Mood for Love Part 1 của BTS thậm chí còn đứng trên cả đĩa đơn M của Big Bang trên bảng xếp hạng doanh số album thực của Hanteo Chart.
Không cần tổ chức fanmeet ký tặng, BTS tiêu thụ hết 47.000 bản của In the Mood for Love Part 1 trong 4 ngày. Dù lượng album tăng mạnh có khiến BTS bị nghi gian lận nhưng nó phần nào khẳng định danh tiếng ngày một tăng của các chàng trai.
Chỉ với 2 bài Glass Bead và Me Gustas Tu, tân binh GFriend đã dễ dàng lọt top những ca khúc có lượt tải lớn nhất những tháng đầu năm 2015 với tổng cộng 1.037.286 lượt. Bên cạnh đó, sau phần trình diễn trượt ngã nhiều lần, ca khúc Me Gustas Tu của GFriend cũng quay lại top đầu của các BXH âm nhạc Hàn Quốc.
Mới đây trong cuộc thảo luận những ca khúc đáng nghe nhất Kpop 2015, Me Gustas Tu cũng được nhiều cư dân mạng nhắc tới và khen ngợi. Có thể nói, dù là tân binh, nhưng GFriend đang rất nổi tiếng tại Hàn Quốc.
Lovelyz là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Woollim, và được biết đến như "em gái" của Infinite, Lovelyz có sự hậu thuẫn của cả Woolim và SM. Nhóm theo đuổi hình tượng dễ thương trong sáng, các thành viên đều có ngoại hình bắt mắt, và đang nhận được sự chú ý của khán giả.
Không những thế, lượng fan trên Daum fancafe của Lovelyz đang tăng lên từng ngày, thậm chí vượt mặt nhiều đàn chị ra mắt cách đây nhiều năm.
Mamamoo là nhóm nhạc tân binh gồm cả 4 thành viên đều có chất giọng tốt và theo đuổi dòng nhạc chất lượng.
Với dòng nhạc Jazz, R&B với phong cách cổ điển đến từ thập kỷ 90, Mamamoo nhận được sự yêu mến của đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc.
Với dòng nhạc mạnh mẽ, nam tính, VIXX đang ngày càng nổi tiếng tại Hàn Quốc. Phong cách ấn tượng đã giúp các chàng trai thu hút hơn 100 nghìn fan gia nhập fancafe trên Daum.
Trước đó, trong thống kê 10 nhóm nhạc nam nổi tiếng và được yêu thích nhất Kpop 2015 dựa vào lượng fan, doanh số bán album, sức ảnh hưởng, số lượng bài hit… VIXX đã xuất hiện đầu tiên.