Theo thông tin được đăng tải bởi Soompi, SM Entertainment – công ty quản lý của SNSD, EXO, Super Junior, TVXQ, SHINee, f(x) và Red Velvet - đang có kế hoạch cho ra mắt một nhóm đa quốc gia mới trong năm tới. Đây là một dự án lớn đã được triển khai trong hơn một năm qua.
Khác những nhóm đã ra mắt trước đó, nhóm mới nhà SM có thể sẽ theo đuổi phong cách hip hop chuyên nghiệp với âm nhạc hoàn toàn mới mẻ. Ngoài ra, công ty này cũng cho biết, họ đang đẩy mạnh hơn dòng nhạc ballad thay vì chuyên tâm vào nhóm nhạc thần tượng như trước đây.
Lee Sung Soo lãnh đạo nhóm nghiên cứu tại SM Entertainment, gần đây đã nói về âm nhạc của cơ quan này trong hai năm qua. 'Đúng là 'Red Light' của f(x) đã chỉ trích thảm họa chìm phà Sewol. Công ty cần suy nghĩ về việc tạo nên âm nhạc chất lượng và tất cả mọi người muốn nghe', Sung Soo chia sẻ.
SM sở hữu những nhóm nhạc đình đám nhất nhì Kpop.
Lee Sung Soo là cháu trai của chủ tịch Lee Soo Man, hiện nay, ông là người đứng đầu của A&R (nghệ sĩ và các tiết mục), bộ phận tìm kiếm tài năng và phát triển nghệ thuật của các nghệ sĩ, nhạc sĩ trong công ty.
Năm nay, SM đã thực hiện một vài dự án mới như SM COEX Atrium và SM Rookies Show – đây là nơi các học viên trong công ty có thể giới thiệu tài năng của mình trước khi ra mắt chính thức. Thông qua những buổi biểu diễn tại COEX Atrium, các ca sĩ như Taeyeon, Jonghyun, và Kyuhyun đã chứng minh được rằng dù là thành viên của nhóm nhạc thần tượng, nhưng họ cũng có khả năng hát ballad.
'Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên những bài hát mà các bà mẹ và con cái của họ có thể thưởng thức cùng nhau. Hàng năm chúng tôi thu thập 100 bài hát pop phổ biến nhất và phân tích các lời bài hát, đồng thời quan sát sự thay đổi xu hướng trong chủ đề và phong cách âm nhạc'.
'Chúng tôi chắc chắn sẽ sử dụng các bí quyết, chúng tôi đã thu thập trong những năm qua. Các nhóm mới sẽ là phiên bản mới của EXO. Sau HOT, TVXQ, và EXO, chúng tôi đang cố gắng để tiếp tục sản xuất những nhóm nam tạo xu hướng trong vòng 5 năm hoặc lâu hơn. Ngoài ra, thị trường Trung Quốc đang mở rộng. Chúng tôi học được nhiều điều từ những sai lầm cũ. Tôi dự đoán doanh số bán hàng của SM sẽ tăng gấp mười lần trong ba năm tới', Lee Sung Soo chia sẻ thêm.