Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) là giải thưởng quốc tế với nhiều hạng mục nhằm ghi nhận các doanh nhân, doanh nghiệp hàng đầu trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương. Hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng được trao cho những thương hiệu có sự chuyển mình mạnh mẽ, hướng đến sự phát triển bền vững và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Giải thưởng là sự ghi nhận những cống hiến của SpaceSpeakers cho thị trường âm nhạc Việt Nam.
SpaceSpeakers nhận giải thưởng Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award) thuộc Asia Pacific Enterprise Awards (APEA)
Được thành lập năm 2011, SpaceSpeakers là một trong những tổ chức âm nhạc tiên phong theo đuổi dòng nhạc rap/hiphop và electronic tại Việt Nam. Hoạt động chính của SpaceSpeakers Group bao gồm sản xuất, phát hành các sản phẩm âm nhạc, phát triển hình ảnh, chiến lược cho nghệ sĩ và đào tạo những tài năng trẻ.
Trong năm 2020, 2 thành viên Binz và Soobin của SpaceSpeakers đã đạt được nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Siêu 'hit' Big City Boi (Binz x Touliver) thống trị top Trending trên Youtube Việt Nam và gây 'bão' trên mạng xã hội một thời gian dài. Không kém cạnh, Soobin cũng quay trở lại với một hình ảnh mới toanh cùng EP The Playah và phiên bản đặc biệt The Playah (Special Performance).
Soobin, Rhymastic và Binz
2020 cũng được xem là một năm bứt phá của SpaceSpeakers khi sự góp mặt của bộ sậu các thành viên ở tất cả các vị trí, từ giám đốc âm nhạc, giám khảo đến HLV trong show truyền hình ăn khách Rap Việt, góp phần đưa Rap trở thành xu thế mới của nền âm nhạc Việt. Với sự trở lại trong mùa 2, Touliver, Rhymastic, JustaTee, Binz hứa hẹn sẽ tiếp tục làm ra những bản hit chất lượng.
Dàn producer tại Rap Việt
Không chỉ đưa Rap Hip/Hop đến gần hơn với công chúng, SpaceSpeakers còn dùng âm nhạc để mang lại giá trị cho cộng đồng. Trong năm 2021, SpaceSpeakers khởi xướng chiến dịch Muzik Dập Dịch (#MuzikDapDich), khuyến khích cộng đồng yêu nghệ thuật trẻ dùng âm nhạc như một loại vaccine tinh thần để truyền năng lượng tích cực với mục tiêu là 'góp nhạc thành gạo' để ủng hộ tuyến đầu chống dịch.
Hình thức tham gia đơn giản đã thu hút đông đảo khán giả cùng nhau tạo nên nhiều sản phẩm âm nhạc thú vị, không chỉ rapper hay producer (nhà sản xuất) mà còn rất nhiều nhà sáng tạo nội dung không chuyên. Hơn 3500 videos, 32 triệu views và hơn 3 triệu lượt tương tác trên Facebook, 10.000kg gạo quyên góp, là những con số ấn tượng của Muzik Dập Dịch.
Hình ảnh đi trao gạo của nhóm
Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, SpaceSpeakers đã công bố những hoạt động sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới bằng thông điệp 10+1, bao gồm: Album 10 năm SpaceSpeakers, Liveshow và #SSL. Bên cạnh đó, liveshow hoành tráng và hội tụ đủ các thành viên SpaceSpeakers chắc chắn sẽ là một sự kiện được người hâm mộ mong chờ.
Tên các thành viên trên tường tại văn phòng của SpaceSpeakers
Nơi trưng bày cup và tạp chí của các thành viên
Tranh của Touliver và Binz
>> Xem thêm: Hoá ra producer tài năng đứng sau ngôi vị quán quân của Erik tại The Heroes chỉ là... thực tập sinh