Không phải BTS hay BlackPink, EXO mới là nhóm nhạc K-Pop giàu nhất năm 2022?

Mặc dù có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu nhưng cả BTS và BlackPink đều không phải là nhóm nhạc K-Pop giàu nhất trong năm 2022.

25/08/2022 09:25

google_Tiin.vn

BTSBlackPink đã và đang là những nhóm nhạc K-Pop hàng đầu thế giới khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín mỗi khi phát hành ca khúc mới. Tuy nhiên, trong một ngành công nghiệp cạnh tranh như K-Pop, sự nổi tiếng không tỷ lệ thuận với thu nhập và hai nhóm nhạc này không phải là những ngôi sao giàu nhất. Dưới đây là Top 5 nhóm nhạc K-Pop có thu nhập cao nhất theo SCMP, và bảng xếp hạng có thể khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ

EXO (1 tỷ USD)

Được đặt biệt danh là 'Sự lựa chọn quốc dân', EXO từng có thời gian dài thống trị K-Pop với giọng hát xuất sắc, vũ đạo ấn tượng và ngoại hình tuyệt đẹp.

Nội dung chú thích ảnh

EXO cũng chính là nhóm nhạc giàu nhất K-Pop tính đến năm 2022, với tổng giá trị tài sản ròng của các thành viên lên tới 1 tỷ USD, gấp 6 lần so với BTS và tương đương với những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu của Mỹ như Kim Kardashian và Jay Z.

Mặc dù đây không phải là một con số chính xác nhưng các trang truyền thông như KpopStars, Kami và Channel Korean đều khẳng định rằng tài sản của EXO trị giá một tỷ USD. Mặt khác, cũng có thông tin cho rằng mỗi thành viên EXO có giá trị tài sản ròng khoảng 7-10 triệu USD. Trong khi đó, các trang tin tức khác như Sportskeeda và Otakukart, báo cáo tổng doanh thu nhóm thấp hơn, rơi khoảng 100 triệu đến 130 triệu USD.

Nội dung chú thích ảnh

Mặc dù EXO không có sức ảnh hưởng quốc tế lớn như BTS, nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của nhóm tại Hàn Quốc. Theo Forbes, EXO đã nằm trong Top 5 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc từ trong 4 năm, tù năm 2014 đến 2018.

Mặt khác, Popnable đã phân tích thu nhập của EXO trong 7 năm qua và đưa ra mức thu nhập trung bình của mỗi thành viên là 2.5 triệu USD.

BTS (120 - 150 triệu USD)

Theo Sportskeeda, BTS có giá trị tài sản ròng 120 - 150 triệu USD, chủ yếu đến từ việc bán album, các chuyến lưu diễn, quảng bá thương hiệu và tiền bản quyền âm nhạc.

Một trang tin tức khác cũng đưa tin rằng BTS mang về cho nền kinh tế Hàn Quốc con số khổng lồ 3.9 tỷ USD - nhiều hơn tổng thu nhập của nhiều công ty đa quốc gia.

Nội dung chú thích ảnh

Theo Celebrity Net Worth, chỉ trong năm 2019, BTS đã kiếm được 170 triệu USD từ Love Yourself World Tour - nhiều hơn bất kỳ ban nhạc Mỹ nào trong cùng năm, ngoại trừ Metallica.

Nhóm nhạc thần tượng cũng hợp tác với các thương hiệu như Baskin-Robbins, LeSportsac, Skechers, Mattel, Casetify, Tamagotchi, VT Cosmetics và Jamie Wander.

Vào năm 2022, sau khi phát hành album mới Proof, nhóm cũng phát hành một trò chơi mới BTS Island, trò chơi này có chủ đề xoay quanh nhiệm vụ của nhóm để giải trí và thư giãn khi họ đến một hòn đảo trống bí ẩn.

Nội dung chú thích ảnh

Các thành viên BTS từng sống tại Hannam the Hill, một trong những tòa nhà dân cư đắt đỏ nhất Hàn Quốc. Theo Lifestyle Korea, mỗi thành viên cũng sở hữu những căn hộ sang trọng của riêng mình, mỗi căn có giá khoảng 7 triệu USD.

Với thu nhập cao ngất ngưởng, BTS còn được biết đến là 'thiên thần từ thiện'. Nhóm từng quyên góp 1 triệu USD để giúp đỡ những người gặp khó khăn về tài chính trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Theo CNBC, nhóm nhạc thần tượng cũng quyên góp thêm 1 triệu USD cho phong trào Black Lives Matter.

Nội dung chú thích ảnh

BlackPink (62 triệu USD)

BlackPink hiện đang là một trong những trụ cột của YG Entertainment khi sở hữu giá trị tài sản ròng lên tới 62 triệu USD và mang lại lợi nhuận khổng lồ cho công ty quản lý.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, BlackPink đã nhiều lần đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trên khắp thế giới, và gần đây nhóm đã củng cố vị thế "ngôi sao toàn cầu" với thứ hạng cao trên Billboard. Nhóm cũng đã hợp tác cùng với những người nổi tiếng quốc tế như Lady Gaga, Cardi B, Dua Lipa và Selena Gomez.

Nội dung chú thích ảnh

Vào năm 2020, nhóm nhạc nữ đã làm nên lịch sử trên Spotify khi ca khúc How You Like That ra mắt ở vị trí thứ 5 trong Top 50 Global Daily của nền tảng này, lập kỷ lục cho các nhóm nhạc nữ cả trong và ngoài K-Pop. Ca khúc sau đó tiếp tục thăng hạng trên các nền tảng âm nhạc và giành được vị trí thứ 2, trở thành bài hát K-Pop có thứ hạng cao nhất trong lịch sử Spotify.

BlackPink cũng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang khi mỗi thành viên đều làm đại sứ cho các thương hiệu lớn như Dior, Calvin Klein, Chanel, YSL, Celine, Bvlgari, Tiffany&Co…

Với hàng triệu USD sở hữu, cả nhóm từng sống tại căn hộ Han River Bamseom - một trong những khu dân cư sang trọng bậc nhất Seoul.

Nội dung chú thích ảnh

Twice (35 triệu USD)

'Nhóm nhạc nữ quốc dân' Twice tự hào có tổng thu nhập 35 triệu USD, với tác động đủ lớn để trở thành nhóm nhạc K-Pop duy nhất lọt vào danh sách 30 Under 30 Asia của Forbes. Năm 2019, nhóm nhạc nữ này cũng đã làm nên lịch sử khi trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên tổ chức dome tour tại Nhật Bản.

Nội dung chú thích ảnh

JYP, công ty đã và đang củng cố vị thế của họ trong ngành công nghiệp K-Pop với những nghệ sĩ như Stray Kids, ITZY, GOT7 và NMIXX, được coi là một trong 3 công ty giải trí lớn nhất của Kbiz và điều này một phần là nhờ thành công của Twice.

Nội dung chú thích ảnh

TVXQ (30 triệu USD)

Trước khi có sự xuất hiện của BTS, TVXQ, nhóm nhạc ra mắt vào năm 2003, đã từng 'làm mưa làm gió' trên toàn thế giới. Theo Sportskeeda, nhóm nhạc nam này hiện vẫn nằm trong top những nghệ sĩ giàu nhất hiện nay với giá trị tài sản khoảng 30 triệu USD.

Nội dung chú thích ảnh

Từng là một nhóm nhạc 5 thành viên nhưng hiện chỉ còn U-Know Yunho và Max Changmin hoạt động với tư cách TVXQ. Tuy nhiên, chỉ với 2 thành viên, TVXQ đã lập kỷ lục mới tại Nhật Bản, trở thành nghệ sĩ quốc tế đầu tiên bán được hơn 1 triệu vé cho một chuyến lưu diễn trong năm 2018.

Bộ đôi gần đây đã phát hành album tiếng Nhật mới Utsuroi. Album này được xếp hạng cao trên bảng xếp hạng uy tín Nhật Bản Oricon.

Nội dung chú thích ảnh

Theo Linh Trần - KBIZoom/thegioidienanh.vn
Tin cùng chuyên mục