Barbie và Oppenheimer đứng đầu thế giới điện ảnh vào năm 2023, giành được sự tán thành của công chúng cũng như ban giám khảo trao giải uy tín nhất Hollywood. Tuy nhiên, trong khi những bộ phim này đang thu lợi nhuận từ lần phát hành gần đây nhất, những bộ phim cũ hơn vẫn hấp dẫn người đánh cược.
![]()
Trang phục, đồ trang điểm, phụ kiện hay thậm chí là kiếm và đũa thần đều là một phần của những mặt hàng cổ điển được người hâm mộ một số bộ phim yêu thích. Cho dù những mặt hàng đó được mua vào thời điểm phim phát hành hay tiếp tục nhiều năm sau đó, nhiều bộ phim vẫn kiếm được lợi nhuận từ rạp chiếu phim thực tế.
Đây là những gì mà hai tháng nghiên cứu trên Internet ở Mỹ vừa qua cho chúng ta biết về phim được tìm kiếm nhiều nhất.
![]()
Phim được tìm kiếm nhiều nhất - Nguồn: Chummy Tees
Người chiến thắng rõ ràng trong hạng mục hàng hóa là Barbie, bản phát hành năm 2023 đã mang lại cho Mattel một hình ảnh thương hiệu mới mẻ và kích thích sự thèm muốn của công chúng đối với các sản phẩm của mình.
Bất chấp thị trường đồ chơi đang gặp khó khăn, thương hiệu Mỹ vẫn chứng kiến doanh thu tăng vào năm 2023, nhờ một trong những năm được nhắc đến nhiều nhất về việc ra rạp. Trong quý 4 năm ngoái, sau khi bộ phim Barbie ra mắt màn ảnh rộng, Mattel báo cáo doanh số bán hàng tăng 16%, một mức tăng đáng hoan nghênh so với mức tăng 3% của năm trước so với năm 2021.
Với thể loại khác nhau và không gắn liền với một thương hiệu đồ chơi nổi tiếng, Oppenheimer không kém xa Barbie một cách đáng ngạc nhiên. Thành công của cả hai bộ phim đều được những người đam mê điện ảnh không ngừng so sánh, bất chấp bản chất không thể so sánh được của chúng.
Nhưng những con số không nói dối: Barbie phần lớn dẫn trước đối thủ trong lĩnh vực kinh doanh hàng hóa, với số lượt tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến Mattel nhiều hơn 1.190% so với hàng hóa của Oppenheimer, vẫn xếp hạng cao.
Gần đây, một số bộ phim đã nhận thấy sự quan tâm trở lại đối với các sản phẩm liên quan của họ. Chúng bao gồm Venom và Deadpool. Cả hai đều sẽ có phần tiếp theo ra mắt vào cuối năm nay và hiện đang được quảng bá bởi dàn diễn viên tương ứng của họ.
Điều đáng ngạc nhiên hơn lợi nhuận từ việc buôn bán vẫn tăng mạnh đối với những bộ phim đã phát hành từ lâu và không có kế hoạch bổ sung phần mới cho loạt phim. Tuy nhiên, họ có một lượng người hâm mộ hùng hậu không hề mệt mỏi trong nhiều năm và vẫn tiếp tục yêu mến vũ trụ của những anh hùng yêu thích của mình.
Ví dụ, có ví dụ về câu chuyện Harry Potter, mặc dù không phát hành một tác phẩm mới nào trong 15 năm qua nhưng vẫn tồn tại nhờ lượng lớn người hâm mộ háo hức mua trò chơi, phụ kiện hoặc trang phục.
Điều tương tự cũng xảy ra với Chúa tể những chiếc nhẫn, bộ phim được phát hành lần cuối vào năm 2003. Quay ngược lại xa hơn, chúng ta thấy sự thành công liên tục của ET, bộ phim bom tấn của Steven Spielberg được ra mắt lần đầu tại rạp vào năm 1982.