Bộ phim mang tên The Ugly được chuyển thể từ tiểu thuyết đồ họa mà Yeon Sang Ho phát hành năm 2018. Nội dung xoay quanh hành trình của một người con trai đi tìm sự thật về vụ mất tích bí ẩn của mẹ mình từ nhiều năm trước. Diễn viên Park Jeong Min đóng cùng lúc 2 vai, vừa là người con trai hiện tại, vừa là người cha lúc trẻ trong các cảnh hồi tưởng. Phiên bản già của người cha do Kwon Hae Hyo thể hiện, Shin Hyun Bin đảm nhận vai người mẹ nhưng gương mặt luôn được che giấu trong suốt bộ phim.
![]()
Làm phim kinh phí thấp cũng là một cách tạo cảm hứng khác biệt với đạo diễn Yeon Sang Ho (Ảnh: Yonhap)
Tại buổi họp báo, đạo diễn Yeon Sang Ho cho biết, chính sự hạn chế về kinh phí làm phim lại mang đến cho ông hứng thú. 'Tôi muốn bộ phim mang một tinh thần khác, vì thế tôi thử cách làm phim hoàn toàn mới. Dù kinh phí ít ỏi, đây lại là trải nghiệm làm phim phong phú nhất mà tôi từng có'. Khác với những dự án lớn luôn bị ràng buộc bởi quá nhiều khâu, bộ phim nhỏ giúp ê-kíp linh hoạt hơn: 'Nếu thấy cảnh quay chưa ổn, chúng tôi có thể bàn bạc và chỉnh sửa ngay tại chỗ', đạo diễn cho biết.
![]()
Park Jeong Minh đảm nhận một lúc 2 vai (Ảnh: Yonhap)
Nam diễn viên Park Jeong Min cũng cảm nhận rõ sự khác biệt. Chính anh là người đề xuất ý tưởng đóng 2 vai và bất ngờ khi hai nhân vật dần hòa vào nhau. 'Chính vì nhập vai người cha lúc trẻ đã giúp tôi hiểu rõ hơn nỗi ám ảnh của người con trai. Hai vai diễn bổ sung cho nhau theo cách tôi không ngờ tới', anh nói.
Kwon Hae Hyo thì mang trải nghiệm riêng vào nhân vật người cha mù. 'Bố vợ tôi bị khiếm thị, nên tôi có sự đồng cảm. Khi đeo kính áp tròng làm mờ mắt, tôi nhận ra cảm giác bình yên lạ lùng, như không còn phải diễn, mà chỉ đơn giản hiện diện trong khoảnh khắc', ông chia sẻ. Trong khi đó, Shin Hyun Bin phải học cách diễn mà không lộ mặt: 'Tôi không thể dùng biểu cảm, nên phải tập trung vào cử chỉ, vai, tay và khoảng cách để thể hiện cảm xúc'.
![]()
Shin Hyun Bin vào vai người mẹ nhưng lại không lộ mặt trong suốt bộ phim (Ảnh: Yonhap)
Bộ phim sẽ ra mắt lần đầu tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vào tháng tới, trước khi chính thức chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 11/9. Đạo diễn Yeon Sang Ho thừa nhận vừa hồi hộp vừa háo hức: 'Đây là một câu chuyện rất Hàn Quốc, nên việc mang nó giới thiệu trước tiên cho khán giả Bắc Mỹ khiến tôi có chút căng thẳng'.
Trước những lo ngại về tình hình khó khăn của điện ảnh Hàn Quốc, Yeon Sang Ho bày tỏ sự lạc quan: 'Điện ảnh không biến mất mà chỉ thay đổi. Chính sự thay đổi này sẽ mở ra những thể loại mới. Quan trọng là chúng ta biết thích nghi và đi tiếp'.