Cuối cùng cũng đã đến lúc chúng ta phải nói tạm biệt với Khanh Khanh Nhật Thường, với đôi phu thê nhà Lục thiếu chủ rồi. Hành trình cùng phim trong 1 tháng qua đong đầy cảm xúc, để rồi dẫn đến một cái kết phù hợp cho tất cả các nhân vật, hợp lý và thỏa mãn người xem.
Đại kết cục viên mãn
Sau một thời gian dài dấu tranh cho sự nghiệp và cho tình yêu, Doãn Tranh nay thành công có được sự tín nhiệm của Tân Xuyên Chủ, trở thành người kế vị cho ngài. Đồng thời, chàng cũng được phép lập Lý Vy lên làm chính phu nhân như ý nguyện. Lý Vy ngay từ khi bắt đầu phim chỉ có một mong ước: tìm được chân ái, một vợ một chồng sống tháng ngày giản đơn, bình phàm mà hạnh phúc. Trải qua nhiều biến cố, ước mong của nàng cũng thành hiện thực.
Ngày đầu được gả cho Doãn Tranh, Lý Vy chỉ là một trắc phu nhân nhỏ bé, lễ thành thân cũng chỉ có một thân một mình. Nay bên cạnh nàng có Doãn Tranh, xung quanh còn có tiếng chúc mừng của gia đình và các tỉ muội thân thiết. Tháng ngày còn lại, nàng không chỉ là phu nhân của Lục thiếu chủ mà còn là phu nhân của Tân Xuyên Chủ tương lai, chắc chắn sẽ còn nhiều khó khăn cần phải đương đầu. Nhưng đó không còn là vấn đề nữa, vì nàng biết mình không hề đơn độc.
Các nhân vật còn lại xem như cũng có được cái kết phù hợp. Doãn Tuấn và phu nhân chọn sống an phận, tu tâm dưỡng tính, tích phúc đức cho con cái. Doãn Kỳ - A Tịnh vẫn tiếp tục cuộc sống tự do tự tại, không bị ràng buộc bởi thân phận hoàng tộc. Hách Gia vẫn là một bà mẹ đơn thân thành đạt. Các gia đình còn lại như gia đình Tư Tư, Tống Vũ vẫn yên bình.
Những điểm tốt và chưa tốt của Khanh Khanh Nhật Thường
Những ưu điểm
Có lẽ tất cả những ai theo dõi phim cho đến tập cuối cùng đều phải công nhận Khanh Khanh Nhật Thường rất mãn nhãn. Bối cảnh và màu phim đẹp; dụng tâm trong cách quay phim, lựa chọn trang phục; diễn viên mỗi người đều mang một màu sắc riêng. Thêm vào đó là nhạc phim hay, bổ trợ cảm xúc tốt. Các diễn viên thể hiện tròn vai, tương tác giữa mọi người cũng ăn ý.
Phần nhìn mãn nhãn của phim
Đi sâu hơn về nội dung, có thể thấy phim lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa vào từng biến cố, từng cách thiết lập và phát triển nhân vật. Các thông điệp này không được khai thác một cách quá nghiêm túc, nặng yếu tố tâm lý nhưng cũng không bị đề cập một cách qua loa, nông cạn. Vừa đủ để chúng ta hiểu và có cái nhìn khách quan về vấn đề, cũng vừa đủ đối với một bộ phim theo phong cách nhẹ nhàng, tươi sáng.
Các nhân vật trong phim có ưu có khuyết, có không gian để phát triển bản thân. Tình tiết phim phát triển hợp lý, tự nhiên, không bị khiên cưỡng. Nhân vật chính lẫn phụ đều có đất để thể hiện, không ai bị bỏ quên.
Đối với một bộ phim cổ trang thần tượng, có thể làm được những điều trên đã là rất khá rồi. Bởi thế, thành tích vượt trội mà Khanh Khanh Nhật Thường có được thực sự xứng đáng.
Một vài điều đáng tiếc
Điều đáng tiếc thứ nhất là phim tiêu tốn khá nhiều thời lượng vào chuyện lập nghiệp của các nữ tử. Trong khi đa số các vấn đề trong phim đều được bắt đầu và kết thúc ngắn gọn trong vòng 2 tập phim thì chuyện lập nghiệp này kéo đến tận 4 tập, nội dung trong các tập này cũng không có điểm nào quá mới hoặc quá đặc sắc.
Chuyện lập nghiệp bị kéo quá dài.
Tiếp theo là sự xuất hiện của An Hy Nguyên. Hướng đi ban đầu của bộ phim là các nhân vật nữ đối tốt với nhau, cùng nhau cố gắng, nhưng sau đó, An Hy Nguyên lại xuất hiện với nét tính cách tâm cơ, nhiều lần suýt đẩy các chị em bạn dâu của mình vào cảnh nguy hiểm. Mặc dù phim cần một vài nhân vật phản diện cho giai đoạn cao trào cuối cùng nên xây dựng như thế cũng là điều dễ hiểu, nhưng việc làm này dường như khiến phim đi chệch so với ý định ban đầu và phần phát triển trước đó.
An Hy Nguyên có phần đi ngược với ý tưởng các nữ tử yêu thương nhau.
Hiếm có tác phẩm nào là hoàn hảo đến tuyệt đối và Khanh Khanh Nhật Thường cũng vậy. Nhưng xét về tổng thể, bộ phim đã thành công đưa khán giả vào một hành trình đầy lý thú, nhiều màu sắc với phong cách kể chuyện có lúc hóm hỉnh vui tươi, cũng có lúc dâng trào cảm xúc. Lùi ngược thời gian về nhiều tháng trước, nào ai có ngờ Khanh Khanh Nhật Thường sẽ trở thành bộ phim được đón nhận nồng nhiệt như hiện tại.
Qua đây chúng ta cũng nhận ra một chân lý rằng, không phải cứ có đỉnh lưu là phim sẽ hay. Phim ảnh thì quan trọng nhất vẫn là nội dung, là thiết lập và phát triển nhân vật, là diễn xuất và sự đầu tư cho bối cảnh, góc quay. Thật mừng là Khanh Khanh Nhật Thường đã đảm bảo được ở mức khá tốt những yếu tố ấy. 1 tháng phát sóng tuy ngắn ngủi nhưng những cảm xúc tích cực, ấm áp mà phim để lại sẽ vẫn còn đó.
(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)