Tập 7 của Ơn giời, cậu đây rồi mùa thứ ba đón 4 vị khách mời đặc biệt là Nhan Phúc Vinh, Diệu Nhi, Puka và Minh Xù. Là những người còn rất trẻ, khả năng ứng xử của cả 4 còn khá hạn chế nên không để lại ấn tượng đậm nét trong lòng khán giả.
Không quá xuất sắc nhưng là người có phản ứng đúng như NSƯT Hoài Linh kỳ vọng, chiếc cúp của chương trình đã được trao cho Diệu Nhi. Lần này, cô gái trẻ rơi vào phòng của trưởng phòng Tự Long.
Vẫn mô-típ khá quen thuộc, đẩy người chơi vào tình huống bi kịch nhưng lần này, trưởng phòng Tự Long và Diệu Nhi đã có một màn tung hứng khá ăn ý. Cả hai vào vai một đôi tình nhân vụng trộm, một người có chồng phải sống thực vật, một người yêu vợ của bạn thân mình.
Bắt đầu vào tuồng, cặp đôi đã xác định mối quan hệ của họ đã kéo dài khá lâu và để được ở bên nhau, họ đã lập mưu hại người chồng bằng một vụ tai nạn để hòng thôn tính tài sản.
May mắn là vụ tai nạn không gây ra cái chết cho chồng của Diệu Nhi mà chỉ khiến anh phải sống đời sống thực vật. Song, chính sự may mắn của người đàn ông này lại khiến Tự Long lo lắng.
Vào một ngày tới bệnh viện để thăm bạn thân, anh đã bàn với Diệu Nhi về việc kết liễu chồng của cô. Sự toan tính của cả hai đẩy cao trào của câu chuyện lên cao trào.
Diệu Nhi và Tự Long vốn đã yêu nhau từ lâu. Để giành tài sản, cả hai đã dựng nên một tai nạn.
Nhưng việc người chồng không chết, chỉ sống đời sống thực vật khiến Tự Long thay đổi kế hoạch. Anh muốn tự tay giết tình địch.
Khi Tự Long quyết định bóp cổ bạn thân cũng là lúc phần người trong Diệu Nhi trỗi dậy. Cô đã lao vào bóp cổ tình nhân để giữ mạng sống cho chồng. Sự giằng co quyết liệt của cả hai khiến người chồng bừng tỉnh.
Đến khoảnh khắc này, Hoài Linh đã nhấn chuông. Đúng như thể lệ của chương trình, đây sẽ khoảnh khắc đánh dấu sự kết thúc của thử thách. Vậy nhưng, Xuân Bắc không ủng hộ quyết định này.
Ngay lập tức, anh phóng vào phòng của Tự Long và xin Hoài Linh hãy để vở kịch tiếp tục vì anh tin rằng, khi anh chồng thức giấc, câu chuyện sẽ hấp dẫn hơn nhiều.
Dù thoáng chút không hài lòng nhưng Hoài Linh vẫn đồng ý để Tự Long và Diệu Nhi viết tiếp câu chuyện khi người chồng tỉnh giấc.
Khoảnh khắc Xuân Bắc phóng vào phòng và xin cho Tự Long diễn tiếp sau khi Hoài Linh bấm chuông.
Tuy nhiên, cả hai càng diễn, câu chuyện càng trở nên phi lý, dù kết thúc khá có hậu khi người chồng bất ngờ tuyên bố: Thời gian qua chỉ là một sự thử thách cho sự chung thủy của vợ.
Song theo Hoài Linh, dù có bất ngờ nhưng kết thúc đó là một sự nhẫn tâm đối với người phụ nữ trong vai diễn của Diệu Nhi. Bởi, nó chỉ giải quyết được câu chuyện chứ không hề chú ý đến cảm giác của một người phụ nữ chung thủy, chịu thương, chịu khó chăm chồng bệnh tật.
Thêm nữa, từ khi người chồng bắt đầu bừng tỉnh, phần thoại của Diệu Nhi đã phủ nhận hoàn toàn đoạn đầu.
Theo đó, cô nói rằng mối quan hệ giữa cô và bạn thân của chồng mới chỉ bắt đầu khi anh nằm viện trong khi bắt đầu vào thử thách, cô và Tự Long đã xác định vai diễn của họ là một đôi tình nhân có tình cảm sâu đậm. Họ yêu nhau ngay trước khi Diệu Nhi lấy chồng.
Những phân tích tường tận, thấu đáo của Hoài Linh khiến Xuân Bắc, Tự Long và Diệu Nhi đều phải gật đầu công nhận. Dường như cũng nhận ra sự lỡ trớn của mình, Xuân Bắc đã tìm cách chữa cháy.
Xuân Bắc nói rất nhiều để biện hộ cho quan điểm của mình nhưng sau tất cả, anh đồng ý với quan điểm của NSƯT Hoài Linh.
Anh nói: 'Xin lỗi anh Hoài Linh nhưng quan điểm của tôi thế này. Tôi rất đồng ý với anh Hoài Linh ở chỗ nếu cô này xinh đẹp, đoan trang, hiền dịu, yêu chồng mà thử như thế này thì hơi ác với cô ấy.
Nhưng tôi lại hoàn toàn đồng ý với anh Tự Long và Quý. Nếu như các bạn thấy cô ấy là một kẻ lăng loàn, độc ác và sẵn sàng làm mọi điều bất nhân bất nghĩa để giành được tiền bạc của ông chồng tức là đồng ý để giết ông chồng thì chúng ta lật lại thế này rất hay: 'À, bây giờ hóa ra cô mới lộ mặt thật của cô'.
Nhưng, tôi nghĩ đến cảnh cô gái bóp cổ ông bạn kia là cực kỳ trọn vẹn về nội dung và hoàn chỉnh về hình thức. Và lúc này, thử thách được hai thứ: Một là cái kết đưa con người ta hướng hiện, nó làm cho chúng ta sống đẹp hơn với nhau và một điều nữa là Diệu Nhi xử lý tình huống rất hay, rất có hậu và nhân văn'.