Đã từ lâu lắm rồi khán giả mới lại có niềm tin vào phim truyền hình Việt. Từ khi VFC hình thành đế chế phim truyền hình với hàng loạt dự án chất lượng, chỉn chu, khán giả mới lại mong ngóng, đợi chờ xem mỗi tối hàng tuần trên khung giờ vàng VTV, sẽ có bộ phim nào lên sóng!
Đương nhiên trong vòng xoáy của sự cạnh tranh từ các sản phẩm văn hóa, phim truyền hình Việt 'cộp mác' VFC vẫn đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách. Song sự khởi sắc từ việc khuấy động showbiz, khiến người người hướng sự chú ý vào từng tình tiết là một thành công không thể nào phủ nhận.
Dư âm từ Người phán xử - Sống chung với mẹ chồng
Làn sóng VFC - phim truyền hình Việt rộ lên khi Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng xuất hiện. Đó là vào khoảng giữa năm 2017, khi khán giả nước nhà vẫn say sưa bàn luận về các dự án phim chiếu rạp trị giá trăm tỷ chen chân nhau phát hành. Thời điểm này, nhiều người tưởng rằng phim truyền hình đã chết, sự ngoi ngóp từ các dự án mang tính chất 'mì ăn liền' hoặc khô cứng, giáo điều khiến khán giả gần như quên hẳn chuyện đặt niềm tin vào màn ảnh nhỏ.
'Người phán xử' mở ra góc nhìn mới về thế giới tội phạm.
Nhưng khi Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng gây bão trên diện rộng, những cái nhìn tích cực, lạc quan hơn về phim truyền hình cũng từ đó sinh sôi. Chưa bao giờ người xem lại tranh cãi dữ dội vì một bộ phim về đề tài xã hội đen như Người phán xử, cũng chưa bao giờ mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu được đào bới, khai thác một cách triệt để như ở Sống chung với mẹ chồng.
Các nhà làm phim VFC khéo léo thổi vào kịch bản chất liệu của cuộc sống đời thường, dẫu rằng nội dung các tác phẩm này đều được Việt hóa từ những dự án nước ngoài. Song điều đó chẳng quan trọng, điều quan trọng là khán giả màn ảnh nhỏ được tiếp cận với những bộ phim hay, chỉn chu, chất lượng.
Người phán xử mang đến làn gió mới về cách làm phim truyền hình truyền thống. Phim mang đến cái nhìn mới mẻ về thế giới ngầm với loạt diễn biến gay cấn, kịch tính về tâm lý tội phạm. Từ Người phán xử, những ngôi sao như Hoàng Dũng, Việt Anh, Thanh Bi, Hồng Đăng, Thanh Quý bỗng chốc vụt sáng. Họ trở thành cái tên được săn đón, được ngợi ca từ màn ảnh nhỏ đến ngoài đời thực.
Chưa bao giờ mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu lại khốc liệt như ở 'Sống chung với mẹ chồng'.
Càn quét màn ảnh nhỏ khủng khiếp hơn cả Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng mở ra một chương mới cho việc đưa đề tài gia đình lên phim ảnh. Dẫu phim không được đầu tư kinh phí lớn, nội dung cũng gọi là quá quen thuộc so với thị trường phim truyền hình, song nhờ diễn xuất ổn định, cộng với cách sắp xếp tình tiết hợp lý, Sống chung với mẹ chồng khiến showbiz Việt được phen dậy sóng một thời gian. Nhờ bộ phim này, NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Anh Dũng, Thu Quỳnh cũng đến gần hơn với mọi nhà.
Cơn sóng VFC đã manh nha lan rộng từ đó!
Cơn sốt 'Quỳnh búp bê' bắt đầu từ việc dừng phát sóng
Năm 2018, VFC gây sốc cho dư luận khi công bố việc phát sóng Quỳnh búp bê - một bộ phim khai thác đề tài gái mại dâm. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như đạo diễn, biên kịch không đưa khán giả đến với thế giới ngầm u ám và những cuộc đổi chác tình - tiền đáng sợ nơi động Thiên Thai.
Ở Quỳnh búp bê, cuộc đời đầy bi kịch của Quỳnh (Phương Oanh) được thể hiện với nhiều góc khuất khiến ai cũng rùng mình. Từ chuyện bị cha dượng cưỡng hiếp, bị bán vào ổ chứa, bị ép tiếp khách rồi lại bị đánh đập, hành hạ dã man, khán giả bỗng dưng khiếp sợ, cảm thương cho số kiếp những 'gái bán hoa' lỡ làng như nhân vật này.
Không những vậy, Quỳnh búp bê còn mở ra chuỗi tình tiết đau đớn về Lan - một gái ngành phải chấp nhận hy sinh cuộc đời mình để kiếm tiền lo cho gia đình. Đến khi sự thật ê chề bị vạch trần, Lan chẳng những không được yêu thương mà còn đón nhận sự khinh miệt, chán ghét từ chính người thân cận.
Ở 'Quỳnh búp bê', cuộc đời đầy bi kịch của Quỳnh (Phương Oanh) được thể hiện với nhiều góc khuất khiến ai cũng rùng mình.
Quỳnh búp bê là bộ phim nâng tầm chất lượng các sản phẩm gắn mác VFC trong năm 2018 này. Ekip sản xuất cho biết, từ lúc khởi quay cho đến khi hoàn thành, cả trăm con người phải lao động miệt mài cả năm dài. Điều này có sự khác biệt so với một số phim truyền hình 'mì ăn liền' chiếu ở khu vực miền Nam. Những bộ phim này casting sơ sài, chọn diễn viên theo quan hệ và sản xuất gói gọn chỉ trong vài tháng. Sự cẩu thả, thiếu chỉn chu khi quay hình khiến cho tác phẩm ra đời không chất lượng. Mãi đến khi VFC mạnh dạn đầu tư và thay đổi, màn ảnh nhỏ mới dần khởi sắc lên.
Ngoài Gạo nếp gạo tẻ, Quỳnh búp bê là dự án gây bão dư luận bậc nhất năm qua. Cơn sốt mang tên Quỳnh búp bê đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó có cả chuyện đột ngột bị dừng phát sóng. Đến lúc quay trở lại, Quỳnh búp bê càng được chú ý nhiều hơn. Một bộ phim chỉ toàn bi kịch và nước mắt nhưng vẫn khiến người xem bị cuốn theo không rời mắt được, Quỳnh búp bê thành công và trở thành điểm sáng cho trào lưu làm sống lại phim truyền hình!
1 đế chế phim truyền hình Việt đã hình thành
Bên cạnh đó, đế chế phim truyền hình VFC còn được ghi dấu bởi cái tên đầy kiêu hãnh - Ngày ấy mình đã yêu. Ngày ấy mình đã yêu có sự góp mặt của Nhã Phương, Bảo Thanh, Xuân Nghị, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành. Đây là bộ phim thu hút khá nhiều sự chú ý từ công chúng từ khi mới công bố lịch phát sóng. Bởi cùng thời điểm đó, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện tin đồn bộ đôi nam nữ chính Nhan Phúc Vinh - Nhã Phương yêu nhau. Không ít người còn cho rằng vì đóng Ngày ấy mình đã yêu mà Nhã Phương bỏ hẳn Trường Giang để chuyển sang hẹn hò với Nhan Phúc Vinh.
Nhưng đến khi bộ phim phát sóng xong, đâu lại vào đấy, Nhan Phúc Vinh vẫn đi về lẻ bóng, còn Trường Giang - Nhã Phương thì vượt qua mọi bão táp và kết hôn trong sự chúc phúc của bạn bè, đồng nghiệp!
'Ngày ấy mình đã yêu' có sự góp mặt của Lương Thế Thành, Nhan Phúc Vinh, Nhã Phương.
Ngày ấy mình đã yêu góp phần tạo nên vị thế vững chắc, bảo chứng cho cái tên nhà sản xuất VFC. Một đế chế truyền hình đã xuất hiện, cần được ủng hộ, góp ý để ngày một phát triển, đồng thời mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng hơn.
'Cả một đời ân oán' cũng là bộ phim thu hút nhiều sự chú ý trong năm 2018 này.
Hẳn nhiên, ngoài các tác phẩm tiêu biểu trên, VFC vẫn sản xuất ra không ít bộ phim 'đầy sạn'. Để không làm mất lòng tin, sự yêu mến của khán giả truyền hình, VFC cần phải kỹ lưỡng hơn trong khâu sản xuất và làm kịch bản, chọn diễn viên. Những yếu tố gây thất vọng cho khán giả như diễn xuất lố, bối cảnh thiếu chỉn chu, nghèo nàn nếu được khắc phục sẽ khiến người xem hài lòng hơn hẳn.