![]()
Trong phần lớn trò chơi, chiến thắng là mục tiêu cuối cùng, nhưng một số game lại xóa bỏ khái niệm đó hoàn toàn.
![]()
7 Days to Die buộc người chơi chiến đấu vô tận trước bầy xác sống không bao giờ ngừng lại, nơi 'sống thêm một ngày' chính là chiến thắng duy nhất.
![]()
Pathologic 2 đặt người chơi vào cuộc chiến chống dịch bệnh kéo dài 12 ngày, nhưng dù làm gì, thành phố vẫn sụp đổ và không ai được cứu.
![]()
Với The Sims 4, người chơi chỉ có thể chứng kiến vòng đời bất tận của nhân vật: sinh, lão, bệnh, tử, rồi thế hệ mới lại tiếp nối.
![]()
Far Cry 5 khiến người chơi rơi vào bi kịch, dù chọn cách nào thì Hope County vẫn kết thúc trong hỗn loạn và tàn phá.
![]()
Trong Outer Wilds, thời gian chỉ lặp lại sau mỗi 22 phút, mặt trời vẫn nổ tung, và mọi nỗ lực trở về con số không.
![]()
Còn No Man’s Sky tưởng như có đích đến là trung tâm vũ trụ, nhưng hóa ra chỉ mở ra một chu kỳ mới, bất tận và vô nghĩa.
![]()
Những tựa game này không chỉ là thử thách kỹ năng mà còn khiến người chơi tự hỏi: phải chăng 'chiến thắng' chỉ là một ảo tưởng do con người tạo ra?