Điều chưa biết về Chuyên gia thương mại điện tử nổi tiếng - Chủ tịch DTS Leon Trương

Ông Leon Trương đặt nhiều tâm huyết, hy vọng Liên minh DTS trở thành tổ chức xúc tiến thương mại và đào tạo lớn nhất, uy tín nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử và chuyển đổi số.

10/02/2021 08:00

Leon Trương - Chuyên gia công nghệ hàng đầu Việt Nam

Ông Leon Trương (tên thật là Trương Gia Bảo, quê Quảng Nam) tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh ở Việt Nam và sau đó lấy bằng Thạc sĩ MBA Truyền thông trường Charles Sturt Australia. Ông từng đảm nhận chức vụ Giám đốc Kinh doanh của Sàn thương mại điện tử Sendo.vn, Giám đốc Sản phẩm FPT Telecom, Giám đốc Marketing và Sản phẩm FPT Online, Giám đốc Dự án Fshare.vn.

Ông Leon Trương có bằng Thạc sĩ MBA Truyền thông trường Charles Sturt Australia

Ông Leon Trương có bằng Thạc sĩ MBA Truyền thông trường Charles Sturt Australia

Bên cạnh đó, ông Leon Trương đồng sáng lập và phát triển dự án Fshare phiên bản 2.0 trên mobile, thay đổi gần như toàn diện dịch vụ chia sẻ dữ liệu trực tuyến. Ông cũng là người sáng lập dịch vụ Fsend - cho phép gửi file dung lượng lớn qua email miễn phí và đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là một trong những gương mặt nổi bật của FPT với những giải thưởng như: Top under 35 FPT, Top 100 FPT 2015…

Ông Leon Trương là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử

Ông Leon Trương là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử

Quá trình công tác tại Sendo, FPT, Fshare... giúp ông Leon Trương tích lũy hệ thống kinh nghiệm chuyên sâu, trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử và doanh nghiệp công nghệ. Hiện tại, ông được nhiều khóa học và diễn đàn mời tham gia giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm.

Leon Trương và giấc mơ đưa “DTS trở thành tổ chức xúc tiến thương mại và đào tạo lớn nhất”

Khoảng 3 năm trở lại đây, Thương mại điện tử Việt Nam chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ. Trong năm 2018, Việt Nam vươn lên đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, với doanh thu thương mại điện tử ước tính đạt 2,8 tỷ USD, vượt qua Malaysia, Singapore và Philippines (theo báo cáo của Google và Temasek).

Trước sự phát triển “thần tốc” này, thị trường thương mại điện tử đón nhận thêm sự tham gia của các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi…). Cuộc đua của các doanh nghiệp tạo ra nhiều giá trị cho cả người dùng lẫn các đơn vị kinh doanh.

Cũng từ đó, bên cạnh các cửa hàng truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ và vừa, các cá nhân, hộ kinh doanh bổ sung thêm vào chiến lược kinh doanh của mình.

Một buổi đào tạo chuyển đổi số của Liên minh DTS

Một buổi đào tạo chuyển đổi số của Liên minh DTS

Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng khai thác được lợi nhuận, kiếm được đơn hàng. Hoặc khi lượng đặt hàng tăng mạnh, nhiều nhà kinh doanh, nhất là các đơn vị nhỏ lẻ, gặp khó trong việc xử lý hàng hóa, dẫn đến trình trạng mất khách hoặc ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu...

Những khó khăn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang gặp phải luôn khiến ông Leon Trương trăn trở. Đến tháng 8/2020, ông Leon Trương quyết định thành lập Liên minh Chuyển đổi số DTS với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kể từ đây, ông chính thức trở thành Chủ tịch Liên minh DTS.

Đối với Liên minh chuyển đổi số DTS, ông Leon Trương đặt nhiều tâm huyết, hy vọng nó sẽ trở thành tổ chức xúc tiến thương mại và đào tạo lớn nhất, uy tín nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử và chuyển đổi số.

Phiên tọa đàm Vai trò của Innovation và Martech tại Martech - Hội thảo & Triển lãm Công nghệ Marketing 2021

Phiên tọa đàm Vai trò của Innovation và Martech tại Martech - Hội thảo & Triển lãm Công nghệ Marketing 2021

Ông cho hay, liên minh này được tạo ra để liên kết và xây dựng hệ sinh thái giúp giải quyết vấn đề, hỗ trợ và cung cấp các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với hai vấn đề được đặt ra.

Trước hết là làm thế nào để doanh nghiệp có được các giải pháp hiện diện online và bán hàng số hiệu quả một phần trước khi chuyển đổi số toàn phần doanh nghiệp. Vài năm trước, sự phân hóa giữa Online và Offline có thể rất rõ ràng, nhưng giờ đây, với xu hướng đa kênh, hành vi khách hàng diễn biến phức tạp, ranh giới giữa Online và Offline gần như không còn hoặc rất mờ nhạt. Hiện diện online và tiếp thị, bán hàng qua kênh online là điều tất yếu mà doanh nghiệp phải làm.

Kế đến, liên minh này cũng nỗ lực giải bài toán làm thế nào để tận dụng thế mạnh của các đối tác và công ty thành viên để có những kết nối giúp củng cố lẫn nhau và khai thác cơ hội, thế mạnh của nhau và tạo ra những thành tựu hướng tới mục tiêu chung của các bên.

"Một hệ sinh thái có thể hiểu là một sân chơi chung mà mỗi người có thể là người dẫn dắt hay người chơi. Khả năng đóng các vai trò khác nhau trong nhiều hoạt động sẽ tạo ra nhiều động lực cho các đối tác và chia sẻ cơ hội lẫn nhau. Đó là một hệ sinh thái…dành cho tất cả các đối tác và thành viên của DTS cũng như doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng phát triển", ông Leon Trương nói.

Lễ ký kết hợp tác Chương trình Thúc đẩy chuyển đổi số giữa Liên minh DTS, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VIA) và Trang tin điện tử Việt Nam Ngày nay ngày 27/1/2021

Lễ ký kết hợp tác Chương trình Thúc đẩy chuyển đổi số giữa Liên minh DTS, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VIA) và Trang tin điện tử Việt Nam Ngày nay ngày 27/1/2021

Đến thời điểm hiện tại, Liên minh DTS hiện đang là đối tác chiến lược của nhiều Hiệp hội ngành, nghề và Hội Doanh nghiệp, cũng như các tổ chức giáo dục, đào tạo, công nghệ và truyền thông uy tín như Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), Hiệp Hội Internet Việt Nam (VIA), Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng Cao, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Kinh tế và Giới thiệu Việc làm Quận 5 (CEDALS), FPT Telecom, Đại học Funix, MediaOne, IM Group,Casugol…

Trong năm 2020, DTS đã triển khai một số dự án quan trọng như chương trình Khảo sát Đánh giá Online cho doanh nghiệp, chương trình đào tạo Go-Online, dự án Chợ phiên Online, dự án Sàn Thương mại Điện tử theo yêu cầu. Ngoài ra, DTS còn đồng hành cùng các đối tác chiến lược triển khai các hoạt động đào tạo, tư vấn và truyền thông tại các tỉnh thành trong lĩnh vực thương mại điện tử và chuyển đổi số.

Theo Min Max/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục