![]()
Chỉ trong 5 năm, robot hút bụi đã chuyển mình từ món đồ xa xỉ thành vật dụng quen thuộc trong các căn hộ Việt.
![]()
Giá bán giảm mạnh nhờ cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu như Xiaomi, Dreame, Roborock và Ecovacs.
![]()
Doanh thu toàn ngành tăng gấp 40 lần, số thiết bị bán ra tăng tới 56 lần giai đoạn 2018-2022, biến Việt Nam thành thị trường sôi động nhất khu vực.
![]()
Những tính năng cao cấp từng chỉ có trên máy 20–25 triệu đồng giờ xuất hiện ở phân khúc 10-15 triệu đồng.
![]()
Ecovacs chiếm 40% thị phần nhờ đầu tư marketing mạnh, trong khi Roborock định vị cao cấp, còn Xiaomi và Dreame chinh phục người dùng bằng giá rẻ và đổi mới công nghệ.
![]()
Công nghệ như trạm sạc tự giặt giẻ lau, sấy khô, đổ rác, cùng AI nhận diện vật cản giúp robot ngày càng thông minh hơn.
![]()
Sự phổ biến của hàng chính hãng và phần mềm tiếng Việt cũng giúp người dùng yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.
![]()
Giới chuyên gia dự đoán trong 12-18 tháng tới, tính năng flagship sẽ tiếp tục 'hạ giá', đưa robot hút bụi trở thành thiết bị thiết yếu trong mọi gia đình Việt.