Ngày 3/10 vừa qua, nam diễn viên phim Mean Girls - Jonathan Bennett - xác nhận tham gia chiến dịch Ngày Phòng Chống Lừa Đảo Tình Cảm Thế Giới. Là người từng trải và có hiểu biết về các hành vi độc hại, nam diễn viên sẽ giúp nhắc nhở người dùng các cách phòng tránh lừa đảo tài chính và thoát khỏi hành vi độc hại trên môi trường trực tuyến.
![Nội dung chú thích ảnh]()
Theo báo cáo của FBI, các vụ lừa đảo tiền điện tử như 'Pig Butchering' (mổ lợn) đã trở thành hình thức lừa đảo tài chính lớn nhất tại Hoa Kỳ với tổng giá trị lên đến hơn 3 tỷ USD. Ngoài ra, báo cáo còn ghi nhận tỉ lệ bị lừa đảo tình cảm cao nhất ở người lớn tuổi và các vụ lừa đảo tình cảm ngày càng gia tăng ở người trẻ.
Ngày Phòng Chống Lừa Đảo Tình Cảm Thế Giới là chiến dịch được tạo ra nhằm mục đích nâng cao nhận thức và nhắc nhở người dùng về việc nói không với hành vi gửi tiền hoặc đầu tư cho những người họ chưa từng gặp. Đây là vấn đề nhức nhối ảnh hưởng đến hàng triệu người ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới.
'Hàng năm, người hâm mộ vô cùng hào hứng kỷ niệm ngày 3 tháng 10 với những bộ ảnh meme hài hước cùng những câu trích dẫn yêu thích. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể dùng ngày này để lan tỏa những bài học thiết yếu về cách tương tác với người khác trực tuyến', diễn viên Jonathan Bennett chia sẻ, 'Ngoài mong muốn mọi người tiếp tục nhớ đến ngày kỷ niệm này, chúng tôi còn muốn mọi người cùng nâng cao cảnh giác và đề phòng các hành vi lừa đảo trực tuyến phổ biến'.
![Nội dung chú thích ảnh]()
'Ngày Phòng Chống Lừa Đảo Tình Cảm Thế Giới nhằm mục tiêu xóa bỏ tình trạng kỳ thị, khiến 97% nạn nhân không báo cáo và đòi lại công lý', bà Kathy Waters, Giám đốc Điều hành của Tổ chức Vận động Phòng chống lừa đảo tình cảm cho biết. 'Chúng tôi đã tạo ra ngày này để giúp kết nối những người bị ảnh hưởng bởi những vụ lừa đảo tình cảm trên toàn cầu nhằm tăng cường nhận thức và giúp mọi người hiểu rõ về mức độ nghiêm trọng của hành vi thao túng tâm lý mà những kẻ lừa đảo thực hiện nhằm đảm bảo thành công. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Match Group và Tinder khi chung tay cùng chúng tôi góp phần nâng cao nhận thức của người dùng về thực trạng này trên nền tảng hẹn hò của họ'.
Chiến dịch này tiếp nối các dự án nâng cao nhận thức cộng đồng, tập trung ngăn chặn các vụ lừa đảo tình cảm và nhắc nhở người dùng về cách bảo vệ bản thân khỏi lừa đảo trực tuyến, được khởi xướng bởi ứng dụng hẹn hò Tinder và Tổ chức Vận động Phòng chống lừa đảo tình cảm.
Bà Stephanie Danzi, Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu tại Tinder chia sẻ: 'Trong Ngày Phòng Chống Lừa Đảo Tình Cảm Thế Giới, chúng tôi mong muốn người dùng ở mọi lứa tuổi biết cách bảo vệ bản thân để tránh trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo trực tuyến'.