Trung tâm thể hình Anytime
Tính đến tháng 11 năm 2015, trung tâm thể hình Anytime đã có hơn 3000 cơ sở, có mặt tại 50 bang tại Mỹ và 22 quốc gia trên toàn thế giới. Dù mới chỉ ra mắt năm 2002 nhưng tốc độ phát triển của trung tâm tập thể hình này ngang với các thương hiệu lâu đời như Mac Donald, Dunkin’ Donuts hay Subway. Trong năm 2016 tới đây, Anytime dự định sẽ mở thêm trụ sợ tại Ý và Thụy Điển. Với dự định này, Anytime đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các công ty mong muốn tham gia chuyển nhượng ở hai nước nay tham gia hợp tác.
Thương hiệu bánh Denny’s
Phát triển từ một quán cà phê cũ và nhỏ có tên là Moons Over My Hammy, Denny’s đến nay đã trở thành một thương hiệu chuyên cung cấp pancake nổi tiếng khắp thế giới. Trong năm 2015 vừa qua, thương hiệu này đã cho ra một thực đơn 5 món được rất nhiều người trên thế giới đón nhận. Chính điều này đã giúp cho thương hiệu này nhận được 31 hợp đồng chuyển nhượng và mở thêm được 1539 cơ sở.
Dunkin’ Donuts
Thương hiệu bánh donut nổi tiếng Dunkin vừa kỉ niệm dịp sinh nhật 65 tuổi của mình bằng việc mở thêm được 258 cửa hàng nâng tổng số cửa hàng trong nước Mỹ lên đến 8700 cái. Nhờ tham vọng mở rộng đế chế donut của mình mà Dunkin đã trở nên quá nổi tiếng trong lòng nước Mỹ.
Không chỉ phát triển trong nước, Dunkin’s Donut còn mở thêm được nhiều cơ sở trên khắp thế giới. Trong suốt năm 2015, Dukin xuất hiện ở các nước: Áo, Braxin, Đan Mạch, Georgia, Đức, Ai len, Mê hi cô và Thụy Điển. Trong năm 2016, thương hiệu đình đám thế giới này đang dự định mở thêm các cửa hàng chuyển nhượng tại Bắc Âu, Bỉ, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Hà Lan.
7-Eleven
Nhãn hiệu cửa hàng tiện lợi nổi tiếng tên là 7 – Eleven đang là cái tên được quan tâm với 53,700 cửa hàng chuyển nhượng trên toàn thế giới. Đặc biệt trong năm 2015, nhãn hiệu này đang mở rộng thêm các cửa hàng tại Việt Nam và Ả Rập. Với chiến dịch phí chuyển nhượng không đồng, 7 – Eleven đang là một thương hiệu chuyển nhượng được nhiều đối tác săn đón trong năm 2016.
McDonald’s
Trong nửa đầu năm 2015, McDonald’s hầu như không có sự tăng trưởng và có dấu hiệu chững lại, thế nhưng nửa sau của năm, thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới này đã có một sự “thay da đổi thịt” ngoạn mục. Dưới sự điều hành của CEO Steve Easterbrook, McDonald’s đã thay đổi chất lượng phục vụ cũng như thực đơn và tiếp tục trở thành cái tên hàng đầu trong giới đồ ăn nhanh. Tiền lương của nhân viên cũng tăng lên đáng kể trong năm vừa qua. Với những dấu hiệu trên, nhiều người dự đoán trong năm 2018, McDonald’s có thể tăng tỉ lệ các thương vụ chuyển nhượng từ 81% lên 91%.
Subway
Năm nay có lẽ là một năm đau buồn của Subway khi mà họ vừa mất đi người đứng đầu CEO Fred DeLuca vào tháng 9. Thêm vào đó, Subway còn phải chịu nhiều tổn thất vì một vài vụ kiện liên quan đến việc sử dụng hình ảnh.
Dù vậy, Subway vẫn là ông trùm trong giới chuyển nhượng với 44,333 tại 111 quốc gia trên thế giới. Nhiều nhà kinh tế còn dự đoán trong các năm tới con số này sẽ còn tăng và mang đến cho Subway một khoản tiền khổng lồ.
Servpro
Là một trong số ít những công ty làm về lĩnh vực thu dọn tàn tích sau thiên tai, Servpro hiện đang là cái tên được nhiều người quan tâm. Nếu trước đây, thương hiệu này chỉ nhận thu dọn nhỏ lẻ cho các gia đình thì nay công ty này đã mở rộng thêm cho cả công ty và các địa điểm công cộng. Chính điều này khiến cho Servpro mở thêm được 28 công ty chuyển nhượng và mới đây mới mở thêm tại Canada. Trong tương lai, đây chắc chắn sẽ là một cái tên nổi tiếng trong giới chuyển nhượng.
Supercuts
Mặc dù trong năm qua, Supercuts vẫn không hề có sự thay đổi so với các năm trước nhưng Supercuts lại lên vị trí thứ 5 trong top 500 công ty chuyển nhượng. Điều này chính là nhờ cách đây 4 năm, thương hiệu này đã quyết định chuyển sang mô hình chuyển nhượng và thuê cả một đội ngũ chuyên phụ trách lĩnh vực này. Hiện nay, Supercuts đang có 2400 salon trên khắp thế giới và mới đây đã có thêm 144 salon mới. Dự đoán trong năm 2016, lĩnh vực chuyển nhượng của công ty này sẽ tiếp tục phát triển theo đà của các năm trước đây.
Hampton Inn
Năm nay có lẽ sẽ là năm cuối cùng mà cái tên Hampton Inn còn xuất hiện trong top 500 công ty chuyển nhượng hàng đầu khi mà vào năm sau nó sẽ được đổi tên để phát triển công việc chuyển nhượng lên toàn cầu. Hiện Hampton đang có tất cả 2080 khách sạn chuyển nhượng tại 17 quốc gia. Năm 2016, Hampton đang có dự định tăng lên 400 cơ sở tại Trung Quốc và sẽ có một cái đầu tiên tại đảo Hawaii.
Jimmy John's
Thương hiệu Jimmy John's đã là một cái tên không quá lạ với các fan của bánh Sandwich với nhiều chiến dịch marketing đình đám từ những năm 80 của thế kỉ trước. Sau 3 thập kỷ phát triển, thương hiệu này càng được nhiều người yêu mến bởi chiến dịch làm bánh tươi ngon đến tận từng khách hàng thông qua việc không có một chiếc tủ lạnh nào trong cửa hàng. Bằng cách này, Jimmy Jonh’s đã mở được 2400 cửa hàng chuyển nhượng trong đó có 1250 cửa hàng trong top đầu.