Cách đây ít ngày, một người phụ nữ giấu tên vì muốn tặng bạn trai một món quà đêm “đặc biệt”, đã chọn cách chụp ảnh “khoe hàng” rồi gửi tin nhắn cho người yêu. Email gửi đi là một bức ảnh cô tự sướng khi kéo cao áo phông để lộ hết một bên ngực của mình, và một dòng tin nhắn: “Cuối tuần rồi, anh nhớ gì không?”.
Nhưng thật trớ trêu khi cô gái, thay vì gửi cho bạn trai, lại ấn gửi nhầm cho chính ông chủ của mình. Đến khi cô nhận ra sai lầm tai hại của mình thì đã quá trễ, sếp của cô đã kịp xem email đó.
May mắn cho cô gái khi có ông chủ là một người lịch sự. Ông chủ này cũng viết hẳn một bức thư tay để trả lời, rồi chụp ảnh lại và gửi cho cô.
Nội dung của thư tay là: “Xin chào, có lẽ cô cũng không có ý định gửi bức hình đó cho tôi, nhưng hãy cẩn thận hơn. Tôi là ÔNG CHỦ của cô!”.
Chữ ông chủ còn được viết hoa và gạch chân để nhấn mạnh ranh giới quan hệ giữa hai người. Mặc dù ông chủ đã cư xử một cách tế nhị, nhưng chắc hẳn cô gái này cũng chẳng còn mặt mũi nào mà gặp sếp vào ngày đi làm tiếp theo.
Các mạng xã hội phát triển nhanh chóng mặt. Theo thống kê, có đến hơn 100 triệu người trên toàn thế giới sử dụng mạng xã hội để trò chuyện, giao lưu và thậm chí chia sẻ cả những vấn đề riêng tư, nhạy cảm.
Tuy nhiên, hành động này mang đến rủi ro rất cao và là một trong những nguyên nhân khiến người sử dụng vô tình trở thành nạn nhân của lạm dụng tình dục trên mạng. Truyền thông đã có nhiều cảnh báo mọi người thận trọng trong việc chia sẻ những bức ảnh, clip nhạy cảm của cá nhân để tránh tai nạn đáng tiếc.