Quyết định xây dựng lại từ đầu chứ không copy nguyên bản, Riot Games cho thấy Tốc Chiến là đứa con được đầu tư nghiêm túc và đó là điều không ai có thể phủ nhận. Trò chơi thực tế không khác biệt về cốt truyện, song đã được thay đổi nhiều để phù hợp với các nền tảng mới, trong đó việc bộ kỹ năng của không ít tướng có những sự biến đổi mang tính bước ngoặt. Bản đồ cũng đã được điều chỉnh lại nhằm thúc đẩy tốc độ trận đấu diễn ra nhanh hơn, thời gian dự kiến từ 15-20 phút.
Nhưng như vậy liệu có đủ để Tốc Chiến thực sự là game đánh nhanh?
Tốc Chiến tự biến mình thành 'kẻ lạc loài'
Câu trả lời mà nhiều người có lẽ cũng phải thừa nhận, Tốc Chiến vẫn không thể... tốc chiến đặc biệt là khi nó được đem so sánh với Liên Quân Mobile của Garena. Dĩ nhiên, so sánh 2 tựa game MOBA ra mắt ở 2 thời điểm khác nhau là hơi khập khiễng. Nhưng mặt hạn chế của Tốc Chiến, hay cái ngông của Riot trong việc tạo ra sự khác biệt của nó với nhiều game MOBA mobile lại là chuyện rất cần phân tích.
Đại đa số game MOBA di động đều cho phép mua trang bị nhanh.
Trong số các tựa game MOBA trên di động được coi là 'còn sống' lúc này, cơ chế mua - bán trang bị (thứ giúp tướng phát triển sức mạnh) đang gồm 2 trường phái. Phái đầu tiên gồm Liên Quân, MARVEL Super War, Extraordinary Ones,... nhưng nhánh còn lại thì đơn thuần chỉ có Tốc Chiến.
Riot đã biến tựa game của mình thành kẻ lạc loài khi áp điều kiện mua trang bị chỉ dựa vào việc tướng bị hạ gục hoặc hồi về Bệ đá. Đây là điều quái dị với cả thế giới game MOBA mobile lúc này.
Tốc Chiến không phải là game 'đánh nhanh' như kỳ vọng
Nếu muốn chơi một game MOBA mà thời gian kết thúc trận đấu chỉ tầm 7 - 10 phút thì Liên Quân là cái tên xứng đáng. Ngoài Liên Quân, một số sản phẩm khác như Onmyoji Arena, Honor of Kings,... cũng có thể thực hiện điều này. Chính cơ chế mua trang bị nhanh đã giúp các tướng đi rừng nhanh chóng khẳng định được ưu thế nhờ lượng tiền mà họ farm được.
Ăn 1 - 2 mạng rồi sau đó giành được con Rồng đầu tiên hoặc thậm chí là cả 1 bãi Bùa của đối phương, từ đó lăn cầu tuyết và thắng game chỉ sau 10 phút là điều chẳng có gì lạ với Liên Quân.
Khái niệm 'về nhà mua đồ' là chuyện quá xa xỉ với những người chơi game MOBA di động.
Nhưng Tốc Chiến thì gây ngỡ ngàng khi mà lợi thế 'lắm vàng' chẳng có ý nghĩa gì nếu tướng không chịu lui về. Cần nói thêm, việc lui về khi đang 'xanh' là điều tối kỵ trong các game MOBA. Ai cũng thấy rõ, thời gian hồi về rồi di chuyển tiếp ra điểm nóng giao tranh cũng là quá đủ để phe 'xanh' mất đi lợi thế lớn (đối thủ hồi sinh rồi tập trung phòng thủ). Hiển nhiên, thời gian của game đấu cũng kéo dài ra mãi nếu như 2 phe ăn miếng, trả miếng liên tục.
Đa số những video gameplay Tốc Chiến trên Youtube đều 'show' thời gian chơi kéo dài trên 15 phút.
Một game đấu Tốc Chiến kéo dài từ 15 - 20 phút hoặc 25 thậm chí 30 phút là không có gì lạ ngay cả ở những mức Rank thấp.
Tốc Chiến là game MOBA mobile mới có vài tuần tuổi. Nó sẽ cần phải được tối ưu. Nhưng Riot nếu còn quá 'cố chấp' thì sản phẩm của họ quả thực khó có thể tạo ra màn lật đổ những đối thủ. Không ít người chơi đang gắn bó với Liên Quân, Mobile Legends cũng như nhiều tựa game khác không ngần ngại bày tỏ thái độ không tích cực về phía sản phẩm của Riot, nguyên nhân chỉ vì sự 'cố chấp' của nhà sản xuất đang cố áp dụng cho một game di động.