Vốn được biết đến là ứng dụng review ẩm thực và có vị trí là nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội với hơn 10 triệu người dùng, thừa thắng xông lên, Riviu đã nhanh chóng mở rộng phạm vi nội dung từ du lịch cho tới làm đẹp, sức khỏe, giáo dục,... Riviu nhận ra rằng ở lĩnh vực du lịch có nhiều nét tương đồng với xuất phát điểm đánh giá ẩm thực của Riviu.
Khi Riviu-ers có thể đánh giá về ăn uống, thì họ cũng có khả năng nhận xét tất cả những dịch vụ mà họ đã từng trải nghiệm. Chính bởi vậy khi mở rộng sang du lịch, Riviu đã nhanh chóng có được lượng nội dung không nhỏ từ chính người dùng của mình về trải nghiệm của họ trong quá trình đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay đến những địa điểm tham quan, vui chơi giải trí.
Group Thánh Riviu với hơn 1 triệu thành viên tham gia
Văn hóa review thúc đẩy người dùng để lại cảm nhận của mình sau mỗi lần trải nghiệm dịch vụ. Điều này đồng thời cũng tạo thành một thói quen khác đối với người dùng, đặc biệt là người trẻ trước khi đi đâu cũng sẽ tìm hiểu những review chi tiết về địa điểm, dịch vụ có phù hợp với mong muốn của bản thân họ hay không. Bởi vậy, một kênh thông tin có những đánh giá, trải nghiệm chân thực, chi tiết cả về hình ảnh lẫn nội dung về du lịch là rất cần thiết. Và Riviu có tham vọng trở thành kênh thông tin đó cũng như là cẩm nang du lịch không thể thiếu của người trẻ.
Nội dung review về du lịch tại app Riviu nhận được nhiều lượt quan tâm từ người dùng
Đặt mục tiêu 23 triệu người dùng vào năm 2023 và định hướng trở thành Meituan - Dianping của Trung Quốc, Riviu đã có kế hoạch và sự chuẩn bị nhất định.
Anh Đặng Lê Huy - Founder Riviu cho biết mặc dù Riviu chỉ mới thành lập từ tháng 2 năm 2020, nhưng Riviu không phải là một sản phẩm chớp nhoáng. Riviu là sự tích luỹ và kế thừa gần 10 năm đội ngũ sáng lập đã nghiên cứu và làm việc trong các lĩnh vực liên quan như F&B, công nghệ, quản trị,..
Các nhà sáng lập Riviu (Từ trái sang): CTO Lê Đình Thái, CEO Đặng Lê Huy và COO Đặng Nhất Duy
Riviu chọn Meituan - Dianping là hình mẫu để phát triển. Bởi Dianping là một hệ sinh thái lý tưởng, có tích hợp nhiều tiện ích như đặt phòng khách sạn, vé tàu, đồ ăn,...là một trong số công ty có giá trị nhất ngành F&B. Ứng dụng đến từ Trung Quốc rất chú trọng vào nội dung được sáng tạo bởi người dùng (User-generated content).
Xã hội ngày càng phát triển, con người được tiếp cận với nhiều nguồn thông tin đa dạng và phong phú. Chắc chắn họ sẽ khắt khe, chọn lọc thông tin hơn. Theo thống kê 50% người dùng youtube bỏ qua quảng cáo, 90% người dùng bỏ qua quảng cáo trên TV,... Nhưng ở một chiều hướng khác, những nội dung do chính người dùng tạo ra lại được ưa chuộng và mang lại cho người đọc, người xem cảm nhận chân thực và đáng tin cậy. Riviu là một minh chứng rõ ràng nhất, khi tập trung phát triển nội dung do người dùng tạo ra với slogan 'Riviu chất từ user thật', nền tảng này đã kết nối được hơn 180.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ; hơn 1.000.000 thành viên hoạt động mỗi tháng,...
Chân dung Founder kiêm CEO Riviu Đặng Lê Huy
Có tầm nhìn và chiến lược thông minh, không bất ngờ khi Riviu gọi vốn thành công hàng triệu USD trong thời điểm nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch Covid-19. Mặt khác, Riviu cũng là cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ, kỳ vọng trở thành nền tảng số 1 không chỉ trong lĩnh vực ẩm thực mà tất cả lĩnh vực đời sống.
Hiện tại, Riviu đã mở rộng hoạt động ra thủ đô Hà Nội, Đà Lạt và có nhiều dấu hiệu khả quan. Anh Đặng Lê Huy cho biết Riviu cũng đã hợp tác với một số 'ông lớn' trong ngành du lịch tại Việt Nam và đang mở rộng mạng lưới đối tác. Cuối năm 2020 đầu năm 2021 sẽ là một thời điểm vàng bùng nổ du lịch và Riviu đã sẵn sàng cho cuộc chơi này. Chúng tôi hướng đến một tương lai khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ về Riviu.