Đọc nhiều

Tiin.vn trên Facebook

Một Trăm - thương hiệu trà sữa đang khiến giới trẻ Nhật Bản phát cuồng, bí quyết nằm ở trân châu làm từ nguyên liệu thuần Việt

Loại nguyên liệu thân thuộc này chính là linh hồn của mỗi cốc trà sữa tại đây, cũng như là lý do tạo nên cái tên thuần Việt gây thương nhớ trong cộng đồng giới trẻ Nhật Bản.

Kỷ nguyên trà sữa không chỉ ảnh hưởng đến Việt Nam hay Đài Loan mà nó còn khiến cộng đồng giới trẻ ở hầu hết các quốc gia châu Á khác phát sốt. Điển hình như ở Nhật Bản, trà sữa đang chiếm một vị trí quan trọng trong lòng giới trẻ tại đây, chính nhu cầu đó mà hàng loạt thương hiệu trà sữa trong nước đã ra đời, đồng thời các thương hiệu trà sữa nức tiếng nước ngoài cũng bắt đầu du nhập đến.

(Ảnh: mottram100)

(Ảnh: mottram100)

Trong số những thương hiệu cả nội lẫn ngoại thay nhau tranh giành thị phần ấy, mới đây đã bất ngờ xuất hiện một cái tên thuần Việt gây được tiếng vang lớn bởi nó nhận được khá nhiều sự ưu ái và quan tâm của người dân xứ sở hoa anh đào. Vâng, thương hiệu đó chính là Một Trăm, tên đầy đủ theo tiếng Nhật là 生タピオカ専門店モッチャム (nama tapioka senmonten Mocchamu).

Một Trăm - thương hiệu trà sữa đang khiến giới trẻ Nhật Bản phát cuồng, bí quyết nằm ở trân châu làm từ nguyên liệu thuần Việt 1

(Ảnh: mottram100)

(Ảnh: mottram100)

Khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Osaka vào 25/12/2018, đến nay chưa tròn 1 năm ra mắt, nhưng Một Trăm đã có thêm 3 cửa hàng mới xuất hiện ở các thành phố lớn khác như Tokyo và Fukuoka, điều này đã phần nào chứng minh được sức hút của thương hiệu trà sữa có tên thuần Việt độc đáo này.

(Ảnh: pblm_hyejin)

(Ảnh: pblm_hyejin)

(Ảnh: shomanohara0528)

(Ảnh: shomanohara0528)

Vậy tại sao Một Trăm lại khiến giới trẻ Nhật Bản phát cuồng? Đáp án cho câu hỏi này chính là nhờ vào 'vũ khí bí mật' của Một Trăm: trân châu. Bột trân châu tại Một Trăm chính là bột sắn dây được nhập khẩu trực tiếp 100% từ Việt Nam. Nó được xem như là linh hồn của mỗi cốc trà sữa tại đây, cũng như là lý do tạo nên cái tên thuần Việt gây thương nhớ trong cộng đồng giới trẻ Nhật Bản.

Một Trăm - thương hiệu trà sữa đang khiến giới trẻ Nhật Bản phát cuồng, bí quyết nằm ở trân châu làm từ nguyên liệu thuần Việt 5

(Ảnh: chi5_sa9, babychicchigram)

(Ảnh: chi5_sa9, babychicchigram)

(Ảnh: Happy_poppa)

(Ảnh: Happy_poppa)

Hiện tại, Một Trăm có thể được coi như là thương hiệu trà sữa có trân châu tươi thủ công đầu tiên tại Nhật Bản. Được biết, bột sắn dây sau khi nhập từ Việt Nam về Nhật, sẽ được những người thợ nhào nặn ngay tại cửa hàng để làm ra những viên trân châu thủ công cực kỳ tươi ngon, phục vụ cho khách hàng. Thú vị hơn, tên website của Một Trăm có một dòng ghi chú đáng chú ý: 'Trân châu làm từ bột sắn dây tươi thủ công của chúng tôi có số lượng hạn chế mỗi ngày. Ngay khi trân châu hết, chúng tôi sẽ dừng bán hàng, dù vẫn còn trong giờ mở cửa'.

(Ảnh: mottram100)

(Ảnh: mottram100)

(Ảnh: mottram100)

(Ảnh: mottram100)

Chính vì đôi dòng vừa 'dọa' vừa quảng cáo như thế nên hầu như các cửa hàng của Một Trăm luôn luôn chật kín khách xếp hàng mua vì… sợ hết trân châu. Một Trăm chỉ phục vụ theo hình thức take away, không có chỗ ngồi. Menu của Một Trăm tương đối đa dạng với nhiều mức giá không quá chênh lệch.

Một Trăm - thương hiệu trà sữa đang khiến giới trẻ Nhật Bản phát cuồng, bí quyết nằm ở trân châu làm từ nguyên liệu thuần Việt 10

(Ảnh: ___oisi, nov22_kaori)

(Ảnh: ___oisi, nov22_kaori)

Trà sữa trân châu đường đen Okinawa size M có giá 490 Yên (104.000 VND), size L có giá 590 Yên (125.000 VND); trà sữa uji matcha size M có giá 580 Yên (123.000 VND), size L có giá 680 Yên (144.000 VND); sữa tươi cà phê, sữa tươi chocolate, trà sữa earl gray dâu tây size M là 550 Yên (117.000 VND), size L là 650 Yên (138.000 VND); riêng sữa tươi mâm xôi mỗi ngày chỉ bán 50 cốc, giá mỗi cốc size M là 620 Yên (121.000 VND), size L là 720 Yên (153.000 VND).

(Ảnh: ym_srr)

(Ảnh: ym_srr)

(Ảnh: k_iphonecamera_s)

(Ảnh: k_iphonecamera_s)

(Ảnh: mottram100)

(Ảnh: mottram100)

Giúp Tiin sửa lỗi