World Cup đã qua, những khoảnh khắc này còn mãi!

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc “kì diệu” đã làm nên một mùa World Cup thành công và đầy cảm xúc.

15/07/2014 20:00

1. Khoảnh khắc cận cảnh ghi lại pha sút volley cực kì đẹp mắt của James Rodriguez trong trận Colombia đánh bại Uruguay ở vòng 1/16. Đây là một trong những bàn thắng đẹp mắt nhất World Cup năm nay.

2. Màu sắc của các CĐV luôn là một điều thú vị tại World Cup. Năm nay cũng không là một ngoại lệ. Trong ảnh là khoảnh khắc các CĐV của Brazil và Mexico trong màu áo truyền thống của đội mình, chia làm hai nửa trên khán đài trong cuộc chạm chán của hai đội tại vòng bảng.

3. Một hình ảnh hài hước mà nhiều fan bóng đá không thể quên được trong kì World Cup năm nay. Cầu thủ Yacine Brahimi của Algeria bị Phillip Lahm của tuyển Đức kéo gần rách quần trong trận tứ kết. Sau hành động này, thủ quân của “cỗ xe tăng” đã bị trọng tài thổi phạt.

4. Những bước chân đi về phòng thay đồ tràn ngập nỗi buồn và thất vọng của Vincent Kompany – đội trưởng tuyển Bỉ sau thất bại 1 – 0 trước Argentina tại Tứ kết. Bỉ đã chơi rất thành công tại kì World Cup năm nay nhưng may mắn đã không mỉm cười với họ.

5. Khoảnh khắc trước khi Messi có cú dứt điểm đẹp mắt làm tung lưới thủ thành tuyển Bosnia Herzgovina. Messi đã có một kì World Cup không tệ nhưng ước mơ vô địch World Cup của anh đã không thành hiện thực khi để thua Đức với tỉ số tối thiểu trong trận chung kết.

6. Sân vận động Maracana đẹp lung linh và huyền ảo dưới hiệu ứng ánh sáng.

7. Một khoảnh khắc trước khi cầu thủ Sagna của Pháp lĩnh trọn chiếc gầm giầy của cầu thủ đội Ecuador. Sagna và Pháp đã phải dừng bước ở Tứ kết trước bản lĩnh của người Đức.

8. Biểu cảm của CĐV Brazil khi chứng kiến đội bóng quê hương để thua tức tưởi 7 – 1 trước Đức ngay trên sân nhà. Đây sẽ là một nỗi đau với nhiều thế hệ người hâm mộ đội bóng vàng xanh.

9. Một khoảnh khắc khá lạ mắt dưới kĩ thuật chụp đặc biệt của nhiếp ảnh gia.

10. Cú ngã “thần thánh” của Robben trong trận gặp Mexico. Pha “làm màu” kinh điển này đã giúp Hà Lan có được quả penalty qua đó “lội ngược dòng” trước Mexico ở vòng 1/16. Sau đó, Robben cũng đã phải lên tiếng xin lỗi vì pha “ăn vạ” này.

11. Cầu thủ Xherdan Shaqir  của Thụy Sĩ dường như đang chuẩn bị lĩnh trọn cú đá từ “chiếc bóng” của cầu thủ đối phương.

12. Khoảnh khắc trêu đùa hài hước của thủ thành đội Nigeria Vincent Enyeama với Lionel Messi. Anh là một trong những cầu thủ khiến khán giả “không thể nhịn cười” vì những hành động rất “đáng yêu” của mình.

13. Biểu cảm ấn tượng của David Luiz khi có cú sút phạt tuyệt đẹp nâng tỉ số lên  2 – 0 cho Brazil trong trận gặp Colombia ở tứ kết.

14. Pha bay người đánh đầu của Robin Van Persie trong trận gặp Tây Ban Nha ở vòng bảng. Đây là một trong những pha ghi bàn tuyệt đẹp tại World Cup năm nay.

15. Poster quảng cáo của hãng Addidas trên đường phố Rio De Janeiro in hình Luis Suarez và hàm rằng “thần thánh” của anh. Đây là một chiêu ăn theo của Adidas tại World Cup năm nay sau pha cắn vào vai cầu thủ Chielini của Suarez tại vòng bảng. Vì pha cắn này mà siêu sao ĐT Uruguay đã bị treo giò tới 4 tháng và bị phạt 80.000 bảng Anh.

16. Pha phạm lỗi của cầu thủ tuyển Nga Alexander Samedov và cầu thủ Hàn Quốc Ki Sung-yueng trong trận đối đầu tại vòng bảng,. Hai đội đã có một kì World Cup đán g thất vọng.

17. Khoảnh khắc “không chiến” của cầu thủ đôi Đức Toni Kroos và cầu thủ đội Bồ Đào Nha João Moutinho trong cuộc chạm chán ở vòng bảng.

18. Biểu cảm của Javier Mascherano dành cho Thomas Mueller sau pha va chạm trong trận chung kết.

19. Hình ảnh ghi lại pha ăn mừng mang đặc trưng của các cầu thủ Colombia. Các cầu thủ Colombia năm nay gấy ấn tượng bởi những pha ăn mừng bằng điệu nhảy truyền thống của đất nước mình.

20. Wesley Sneijder và Robben ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha, phía xa là thủ thành Casilas. Anh đã có một kì World Cup rất đáng quên.

21. Neymar nằm gục trên sân sau pha phạm lỗi của cầu thủ Colombia. Anh đã phải nói lời tạm biệt với World Cup năm này và khiến cho Brazil mất đi thủ lĩnh rồi thua sốc 1 – 7 trước Đức ở bán kêt.

22. David Luiz ra động viên James Rodriguez khi cầu thủ Colombia này khóc sau khi để thua Brazil trong trận tứ kết.

23. Bảng tỉ số ghi lại kết quả tồi tệ nhất trong vòng hơn 100 năm của bóng đá Brazil – thất bại 7 – 1 ngay trên sân nhà.

24. Hai thế giới giữa lòng sân vận động Maracana.

25. Khoảnh khắc ăn mừng và biểu cảm cực kì ấn tượng của thủ môn đội Mexico Ochoa và HLV Miguel Herrera.

 

Theo Phong Trần/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục