Sắc màu dân tộc trong bộ ảnh kỷ yếu của học sinh Phú Thọ

Không cần thuê áo dài, cử nhân, các bạn học sinh dân tộc nội trú chỉ cần mặc trang phục truyền thống là có bộ ảnh tuyệt đẹp.

21/06/2015 08:25

Những gương mặt xinh xắn đáng yêu này đến từ lớp 40C1 trường Dự bị đại học dân tộc Trung ương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Học sinh trong lớp đều là người Dân tộc thiểu số, hoặc người dân tộc ở những vùng có điều kiện Kinh tế – Xã hội đặc biệt khó khăn các tỉnh miền núi phía Bắc.

Lớp có 44 học sinh, 44 người con đại diện cho nhiều dân tộc khác nhau như Tày, Nùng, Dao, Thái, Kinh...

Tất cả cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp và tạo nên bộ ảnh kỷ yếu mang đậm sắc màu dân tộc.

Bạn Thảo Minh, một học sinh của lớp cho biết: "Tuy khác nhau về phong tục tập quán, nhưng tất cả các bạn trong lớp lại rất hòa đồng và đoàn kết với nhau, yêu thương nhau như anh em một nhà."

Không cần mặc áo dài hay áo cử nhân trong ngày lễ ra trường, các bạn lựa chọn cho mình những bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình.

Trong bộ kỷ yếu này, các bạn trường Dự bị đại học dân tộc đã cùng nhau tái hiện lại một số trò chơi dân gian mang bản sắc văn hóa vùng cao.

Tục cướp vợ của người H'Mông cũng được tái hiện lại một cách chân thực và sinh động.

Tục ném còn của người Mường, H'Mông, Tày, Thái là một trong những trò chơi quen thuộc của các bạn học sinh trong lớp sau những giờ học căng thẳng.

Những bạn nam khéo léo trình diễn phần múa khèn và nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các bạn khác trong lớp.

Tất cả cùng đoàn kết bên nhau, mang đến cho nhau không khí ấm áp của một gia đình mặc dù phải sống nội trú xa nhà, xa bố mẹ. Đó mãi là kỷ niệm đẹp nhất của tuổi học trò.

Theo Trà Trang/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục