Sĩ tử lên chùa vái phật cầu may trước ngày thi

Sát ngày thi, sĩ tử đổ xô lên chùa cầu may mắn cho kỳ thi sắp tới.

03/07/2014 22:38

Chiều tối 3/7, hàng trăm sĩ tử cùng phụ huynh đã có buổi cầu nguyện  trước kì thi ĐH đợt 1 năm nay tại chùa Bằng A, (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội).

Đây là giai đoạn quyết định, quan trọng của cuộc đời của các sĩ tử. Chính vì vậy các bậc phụ huynh cũng đồng hàng cùng các sĩ tử, với mong muốn con mình đỗ Đại Học.

Trong không khí trang nghiêm của nhà chùa, dễ dàng nhận thấy rất nhiều bậc phụ huynh mái đầu đã bạc cùng ngồi cầu nguyện cho con.

Hầu hết những sĩ tử và phụ huynh đến với nhà chùa đều có hoàn cảnh khó khăn và ở các tỉnh xa.

Thầy Thích Thiện Hóa trụ trì nhà chùa cho biết: “Nhà chùa tổ chức buổi  lễ cầu may để các sỹ tử thêm phần may mắn và tự tin bước vào kỳ thi căng thẳng sắp tới”.

Bà Quách Thị Phan ( Điện Biên) cho biết “Hai vợ chồng tôi vất vả nuôi con 12 năm ăn học, bây giờ tôi chỉ cầu mong cho con đỗ đạt để sớm nên người và không phải chịu cảnh nghèo khó giống như bố mẹ. Chỉ cần con thi đỗ thì có vất vả tới đâu vợ chồng tôi cũng chịu”.

Em Lưu Thị Mến (Thanh Hóa) người đã được nhà chùa cưu mang trong kì thi trước, hiện Mến đang học ĐHXH & Nhân Văn, Hà Nội. Mến chia sẻ: "Sau khi em thi đỗ ĐH em đã xin ở lại chùa. Em ở đây không mất tiền ăn, tiền ở. Hằng ngày sau giờ lên lớp em giúp các thầy dọn dẹp, nấu cơm”.

Trên khuôn mặt luôn thể hiện sự lo lắng.

Các mẹ cũng ngồi hàng giờ để cầu nguyện cùng các con.

Ngày mai là một ngày quan trọng trong đời các em.

Theo Đình Việt/Báo Đất Việt
Tin cùng chuyên mục