10 phim truyền hình từ tiểu thuyết ngôn tình hot nhất năm 2016

Năm 2016, cơn sốt phim ngôn tình chuyển thể vẫn chưa dừng lại.

10/02/2016 18:30

Anh có thích nước Mỹ không?: Tiểu thuyết ngôn tình đình đám Anh có thích nước Mỹ không? của nhà văn Tân Di Ổ một lần nữa được chuyển thể thành phim. Tuy nhiên, so với bản phim điện ảnh (Gửi thời thanh xuân do Triệu Vy làm đạo diễn) thì bản phim truyền hình lại gây ra khá nhiều tranh cãi. Trong đó, vai nữ chính Trịnh Vy do diễn viên mới Trần Dao đảm nhận hứng chịu nhiều gạch đá nhất. Những diễn viên khác tham gia dự án này là Dương Lặc (vai Trần Hiếu Chính), Trương Đan Phong (vai Lâm Tĩnh), Mã Khả (vai Hứa Khai Dương)… Phim dự kiến phát sóng vào đầu năm 2016.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên: Bộ phim truyền hình Yêu em từ cái nhìn đầu tiên được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nữ văn sĩ Cố Mạn, do Dương Dương và Trịnh Sảng đảm nhận vai nữ chính. Sau thời gian đầu bị khán giả ném đá dữ dội, dần dần Trịnh Sảng đã lấy được thiện cảm của khán giả khi thủ vai nữ chính Bối Vy Vy - nàng hoa khôi xinh đẹp, bốc lửa, mê game online của khoa Công nghệ thông tin trường Đại học A. Cô có mối tình như cổ tích với Tiêu Nại (Dương Dương), chàng soái ca điển trai, tài giỏi trong trường.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa: Tam sinh tam thế thập lý đào hoa là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Đường Thất Công Tử, xoay quanh nhân vật thượng thần Bạch Thiển của Thanh Khâu Quốc và cháu của Thiên Quân là Dạ Hoa, cũng là vị hôn phu của Bạch Thiển sau này. Tác phẩm này được chuyển thể thành hai phiên bản điện ảnh và truyền hình cùng lúc. Bản điện ảnh do Lưu Diệc Phi - Dương Dương đóng chính, trong đó bản truyền hình là Dương Mịch và Triệu Hựu Đình. Từ khi công khai poster, bản truyền hình đã vấp phải sự phản đối của khá nhiều khán giả. Trong khi Dương Mịch bị chê ‘mặt đơ, không cảm xúc’ thì tạo hình Dạ Hoa của Triệu Hựu Đình khiến fan choáng váng vì quá hắc ám, u mê, tăm tối.

Tru tiên: Tru tiên được dự đoán sẽ là ‘bom tấn cổ trang’ trong năm 2016 do có nội dung hấp dẫn (chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tiên hiệp nổi của tác giả Tiêu Đỉnh) và dàn diễn viên ‘sáng chói’, trong đó đáng chú ý nhất là nam nữ chính Triệu Lệ Dĩnh - Lý Dịch Phong.

Công tắc tình yêu: Sau ‘bon tấn ngôn tình chuyển thể’ Bên nhau trọn đời, Chung Hán Lương sẽ trở lại với bộ phim Công tắc tình yêu, dựa theo tiểu thuyết của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Chàng soái ca 7X sẽ kết hợp cùng người đẹp Dĩnh Nhi. Tuy nhiên cái kết phim theo nguyên tác sẽ cực kỳ bi thương (hai nhân vật chính vì tình yêu mà hi sinh tính mạng) khiến khán giả vừa ngóng đợi vừa thương xót.

Nếu có thể yêu như thế: Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Thiên Tầm Thiên Tầm kể về mối tình trải qua nhiều sóng gió của nghệ sĩ piano quốc tế Mặc Trì (Đồng Đại Vĩ) và phát thanh viên Khảo Nhi (Lưu Thi Thi). Với  số đông khán giả, Nếu có thể yêu như vậy là một dự án đáng mong chờ vì đây là lần đầu tiên ‘ông hoàng của những giải thưởng’ Đồng Đại Vi đóng cặp cùng Lưu Thi Thi. Ngoài ra phim còn có sự tham gia của nam diễn viên điển trai Bảo Kiếm Phong.

Người phiên dịch: Được cải biên từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Mậu Quyên, bộ phim truyền hình Người phiên dịch do Dương Mịch và Hoàng Hiên đóng chính đã hoàn thành khâu hậu kỳ và chờ ngày lên sóng. Phim kể về câu chuyện của Kiều Phi (Dương Mịch), một nữ sinh viên theo học tiếng Pháp, có ước mơ làm phiên dịch viên từ bé. Sau này, cô gặp được Trình Gia Dương (Hoàng Hiên) - một phiên dịch viên cao cấp phải chịu sự sắp đặt của cha mẹ trong công việc và tình yêu. Giữa họ đã diễn ra câu chuyện tình yêu lãng mạn với nhiều thử thách và sóng gió.

Nếu ốc sên có tình yêu: Sau Hãy nhắm mắt khi anh đến, một tiểu thuyết khác của Đinh Mặc cũng được ‘lên sóng’ là Nếu ốc sên có tình yêu. Hiện nhà sản xuất mới chỉ công bố diễn viên Vương Khải sẽ đảm nhận vai nam chính Quý Bạch, còn vị trí nữ chính vẫn chưa được quyết định.

Mười lăm năm chờ đợi chim di trú: Mười lăm năm chờ đợi chim di trú không phải là tác phẩm quá nổi tiếng nhưng vẫn rất được fan ngôn tình mê mẩn. Phim kể về mối tình đơn phương đầy đau đớn của Lê Ly dành cho anh chàng Bùi Thượng Hiên. Sau mười lăm năm âm thầm hi sinh, cuối cùng Bùi Thượng Hiên cũng yêu Lê Ly. Thế nhưng, tình yêu của cô với anh đã không còn nữa. Để rồi, Lê Ly đau xót nhận thấy, thì ra tình yêu không phải chim di trú, nó không có ngày trở lại. Đến nay phim đã xác nhận hai diễn viên chính là Trương Nhược Quân, Tôn Di.

Không thể không yêu: Không thể không yêu chuyển thể từ tiểu thuyết Sai lầm nối tiếp của Lam Bạch Sắc, chính thức khởi quay vào cuối tháng 3/2015 tại Thẩm Quyến, Trung Quốc và lên sóng trong năm nay. Câu chuyện trong phim bắt nguồn từ một mối ân oán gia tộc, diễn biến câu chuyện được tạo ra từ những cảm xúc yêu - hận đan xen phức tạp đến đau đớn, cay đắng. Cả câu chuyện là một trò chơi mang tên tình ái gắn liền với những đau thương triền miên không dứt. Phim do Phan Vĩ Bá, Từ Lộ đóng chính.

Theo Dĩ An/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục